Công nghệ

VNPT hoàn thành khôi phục sóng di động tại tỉnh Yên Bái

Thanh Hà 14/09/2024 - 20:17

Chiều 14-9, Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) cho biết, sóng di động VinaPhone đã khôi phục 100% tại tỉnh Yên Bái.

anh-3_cac-nhan-vien-ky-thuat-vnpt-dang-trien-khai-khac-phuc-tai-mot-so-diem-phat-song-tren-dia-ban-sau-khi-lu-di-qua-tai-yen-bai..jpg
Nhân viên kỹ thuật VNPT khắc phục mạng lưới tại tỉnh Yên Bái sáng 14-9. Ảnh: VinaPhone

Đến hết ngày 13-9, VNPT đã khôi phục 97% cơ sở hạ tầng trạm di động VinaPhone, bảo đảm liên lạc thông suốt. Dự kiến trước ngày 20-9, mạng di động VinaPhone sẽ cơ bản được khắc phục tại một số tỉnh bị thiệt hại nặng sau bão, lũ.

Quá trình ứng cứu thông tin tại khu vực huyện đảo Cô Tô, Quan Lạn (tỉnh Quảng Ninh), Bạch Long Vỹ, Cát Bà (Hải Phòng) gặp rất nhiều khó khăn, nhưng VNPT đã nỗ lực triển khai các giải pháp kỹ thuật và khôi phục liên lạc.

anh-1.1_cac-nhan-vien-ky-thuat-vnpt-khong-quan-ngay-dem-de-khac-phuc-mang-luoi.jpg
Mạng lưới di động của VNPT tại tỉnh Lào Cai bị thiệt hại nặng nề. Ảnh: VNPT Lào Cai

Đối với dịch vụ băng rộng cố định, đến hết ngày 13-9, VNPT đã khôi phục 97,4% thiết bị truy cập trên toàn mạng. 1,91 triệu/2,13 triệu thuê bao internet cáp quang đã hoạt động trở lại (tương ứng 89,8%).

Về cơ bản, các tỉnh, thành phố đã khôi phục trên 90% số thuê bao so với thời điểm trước bão, ngoại trừ địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề là Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương. Hiện VNPT đang bám sát tiến độ khắc phục của ngành điện để khôi phục thuê bao.

Dự kiến, VNPT sẽ khắc phục xong mạng băng rộng cố định trước ngày 30-9.

Do tình hình lũ diễn biến phức tạp nên tại Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, một số xã vẫn đang bị cô lập. VNPT đang nỗ lực tiếp cận các xã này để khắc phục mạng lưới, kết nối liên lạc trước ngày 20-9.

Tuy nhiên tiến độ này cũng phụ thuộc vào tình hình thời tiết và diễn biến của lũ.

anh-4_cac-nhan-vien-ky-thuat-vnpt-dang-trien-khai-khac-phuc-tai-mot-so-diem-phat-song-tren-dia-ban-sau-khi-lu-di-qua-tai-lao-cai.jpg
VNPT tập trung lực lượng ứng cứu thông tin, khôi phục mạng lưới cho khách hàng. Ảnh: VNPT