Xã hội

Mỹ Đức: Nhiều nhà dân vẫn bị ngập

T.Đ 13/09/2024 5:47

Mưa bão ảnh hưởng đến nhiều xã trên địa bàn huyện Mỹ Đức, đặc biệt là các xã An Phú, Hợp Thanh, Hương Sơn, An Tiến, Hợp Tiến... Hàng nghìn hộ gia đình phải di dời do nước sông Đáy, sông Mỹ Hà, hồ Quan Sơn dâng cao.

anphu.jpg
Nhà dân ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức vẫn ngập sâu.
anphu123.jpg
Nhà dân thôn Đồng Văn, xã An Phú, huyện Mỹ Đức bị nước tràn vào bên trong.

Hiện nay, mực nước tại một số sông, hồ trên địa bàn huyện đều đang ở mức cao, hồ Quan Sơn vượt ngưỡng tràn.

lethanh12.jpg
Thôn Đức Thụ, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức bị ngập do nước sông Đáy dâng cao.
lethanh1.jpg
Thôn Đức Thụ, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức bị ngập do nước sông Đáy dâng cao.

Trường Tiểu học Hợp Thanh B huy động các thầy cô giáo, cán bộ, giáo viên nhân viên túc trực nấu cơm cho các em học sinh ở lại trường tránh lũ. Cô giáo Nguyễn Thị Như Hoa, Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo các thầy cô giáo chủ động bố trí phòng ăn, phòng ngủ cho các em ổn định để đảm bảo việc học tập.

hopthanhb.jpg
Các thầy cô giáo Trường Tiểu học Hợp Thanh B nấu cơm cho các em học sinh ở lại trường tránh lũ.

Huyện Mỹ Đức đã ban hành nhiều Công điện gửi các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn để chủ động ứng phó mưa, bão, nhất là công tác đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất.

gt.jpg
Thanh tra giao thông huyện Mỹ Đức hướng dẫn người dân di chuyển tránh nơi bị ngập.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện đã huy động lực lượng 135 người để hỗ trợ nhân dân xã An Phú thu hoạch trên 40 ha lúa mùa.

Tiểu đoàn 1 (Lữ đoàn Công binh 72), Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã huy động lực lượng trên 700 người để hỗ trợ nhân dân xã An Phú đắp đê thôn Đồng Chiêm.

dapbaocat.jpg
Chính quyền và nhân dân chung tay đắp bao cát chắn lũ tràn đê.

Đến nay, các xã, thị trấn đã huy động lực lượng trên 3.760 người; 33 ô tô các loại; 13 máy xúc; 2 cưa máy; 20 thuyền; khoảng trên 1.720m3 cát; trên 590m3 đất; trên 40.500 chiếc bao tải... để khắc phục các sự cố do bão gây ra.