CNN tham gia quảng bá Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh
Lần đầu tiên, kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN trực tiếp quảng bá sự kiện, góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam.
Là một trong những hội chợ du lịch thường niên có tầm ảnh hưởng nhất khu vực châu Á, Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) khai mạc sáng 5-9.
Tham dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi.
Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UNBD thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa bản địa là yêu cầu tất yếu của ngành Du lịch hướng đến sự phát triển bền vững.
Nhằm tiếp tục cụ thể hóa mục tiêu phát triển bền vững, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chọn chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai” cho Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố lần thứ 18 năm 2024.
Đây là cam kết của Việt Nam nói chung, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng về việc triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phát triển du lịch gắn với 17 tiêu chí phát triển bền vững của UNESCO và hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hóa trong từng hoạt động của Hội chợ.
Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến 7-9, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tiếp 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ban tổ chức cho biết, Hội chợ ITE HCMC 2024 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với số lượng đơn vị triển lãm gần 480 đơn vị. Gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Trong đó, nhiều đơn vị quốc tế có gian hàng lớn và được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao của quốc tế với thị trường du lịch Việt Nam.
Một trong những hoạt động nổi bật của ITE HCMC là chương trình "Người mua quốc tế" đạt mức tăng trưởng 10% số lượng so với năm 2023. Với 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.
Bên cạnh thị trường du lịch trọng điểm, như: Australia, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông… , lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hòa Séc, Bangladesh, Pakistan.
ITE HCMC 2024 diễn ra các hoạt động chính như: Diễn đàn cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Nét Zero - Kiến tạo tương lai”; 6 hội thảo chuyên đề về phát triển du lịch bền vững; các hoạt động triển lãm, kết nối giao thương; các chương trình khảo sát và các hoạt động hưởng ứng khác...
Đáng chú ý, sự kiện sẽ được quảng bá trên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN trong chương trình Marketplace Asia.