Quận Hoàng Mai cần giải quyết thấu đáo phản ánh, kiến nghị trên iHanoi
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 10723/VP-TTĐT ngày 31-8-2024 về việc kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị trên iHanoi chưa đạt yêu cầu.
Qua theo dõi, đánh giá kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của UBND quận Hoàng Mai tại ứng dụng iHanoi, có 521 phản ánh, kiến nghị đã được xử lý; 302 phản ánh, kiến nghị được người dân đánh giá, trong đó: 150 phản ánh, kiến nghị đánh giá hài lòng, chấp nhận (chiếm 61,31%), 152 phản ánh, kiến nghị đánh giá chưa hài lòng (chiếm 38,69%). Trong số các phản ánh, kiến nghị được đánh giá chưa hài lòng, người dân nêu một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm việc xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.
Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố trong giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi; Văn phòng UBND thành phố đề nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phối hợp chỉ đạo các cơ quan kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý đối với 12 phản ánh, kiến nghị của người dân tại các phường: Mai Động, Định Công, Minh Khai; gửi kết quả về Văn phòng UBND thành phố trước ngày 6-9-2024 để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Quận cũng quán triệt, nhắc nhở và kịp thời chấn chỉnh các cán bộ, công chức tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn để hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh, hướng dẫn, giải quyết thấu đáo để nhận được sự hài lòng của người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.