Hơn 500 doanh nghiệp du lịch tham gia MICE EXPO 2024
Sự kiện hội thảo, quảng bá và gặp gỡ doanh nghiệp du lịch MICE lớn nhất trong năm – MICE EXPO 2024 dự kiến thu hút hơn 500 doanh nghiệp du lịch và 800 đại biểu là các đối tác, cơ quan quản lý du lịch các địa phương và quốc tế tham dự.
Ngày 30-8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (VMC) thông tin, giới thiệu sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi MICE EXPO 2024. Các hoạt động chính của MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra trong ngày 27-9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Với mục đích thúc đẩy phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng) tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững, MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE. Đồng thời MICE EXPO 2024 cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.
Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Quốc Trí cho biết, MICE EXPO 2024 có chủ đề “Việt Nam – Điểm đến xanh của du lịch MICE” với mong muốn hướng đến các đối tác tiềm năng điểm đến du lịch xanh của Việt Nam. Đồng thời, Ban tổ chức muốn nêu cao trách nhiệm của cộng đồng du lịch như điểm đến, lữ hành và du khách cần chung tay xây dựng điểm đến xanh, bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải.
Thông tin thêm về sự kiện, Chủ tịch Câu lạc bộ MICE Việt Nam Nguyễn Đức Anh cho biết, du lịch MICE đang mang đến tiềm năng lớn cho du lịch Việt Nam nhưng khai thác thế nào, hiệu quả ra sao vẫn đang cần sự đánh giá của các thị trường. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp mới bắt tay làm du lịch MICE nên còn nhiều vấn đề bất cập. Tại sự kiện MICE EXPO, Ban tổ chức sẽ mời một số đối tác nước ngoài đang là thị trường tiềm năng lớn của Việt Nam như Hàn Quốc, Thái Lan… để trao đổi thông tin hai chiều và chia sẻ kinh nghiệm về việc kinh doanh loại hình du lịch này.
Dự kiến, MICE EXPO sẽ thu hút 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm và cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới cũng như “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”.
Sự kiện gồm các hoạt động: Xúc tiến thương mại (Business Matching B2B) với sự gặp gỡ của 150 người bán (Sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng và 500 người mua (Buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác; Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức với sự tham gia của khoảng 300 đơn vị, doanh nghiệp; Hoạt động khảo sát – xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024 tại các địa điểm ở Hà Nội và phụ cận Hà Nội. Đặc biệt giải VMC Golf Cup lần thứ 2 được tổ chức sẽ lồng ghép vào đoàn Fam để tạo sản phẩm du lịch MICE kết hợp với thể thao, diễn ra vào ngày 28 và 29-9-2024 tại Hạ Long (Quảng Ninh).