Hơn 150 đơn vị tham gia Tuần hàng trưng bày, giới thiệu nông sản an toàn
Tuần hàng giới thiệu hơn 1.000 loại sản phẩm nông, lâm, thủy sản chủ lực quốc gia, chủ lực cấp tỉnh, thành phố, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn (30/11/1954 - 30/11/2024) và 30 năm “Hành trình bảo đảm chất lượng nông, lâm, thủy sản”, chiều 29-8, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Bộ NN&PTNT), Tập đoàn Central Retail tổ chức Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024.
Phát biểu khai mạc Tuần hàng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, Hà Nội có quy mô sản xuất nông nghiệp thuộc nhóm đầu cả nước. Hằng năm, sản lượng một số sản phẩm chủ lực như: Lúa đạt trên 930 nghìn tấn; rau, củ đạt 765 nghìn tấn; quả đạt hơn 200 nghìn tấn; thịt lợn 254 nghìn tấn; thịt gia cầm 162 nghìn tấn; thủy sản đạt trên 100 nghìn tấn...
Tuy nhiên, Hà Nội mới cơ bản đáp ứng 20-70% nhu cầu của 10 triệu dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn và du khách trong nước, quốc tế. Lượng hàng hóa nông sản còn thiếu được các kênh phân phối, doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị Hà Nội khai thác từ các tỉnh, thành phố và một phần nhập khẩu.
Tuần hàng được diễn ra trong 4 ngày, từ 29-8 đến 1-9 tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long - số 222 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy).
Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn thu hút sự tham gia của 45 tỉnh, thành phố với hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản an toàn, giới thiệu hơn 1.000 loại sản phẩm nông lâm thủy sản chủ lực quốc gia, chủ lực cấp tỉnh, thành phố, sản phẩm đạt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đặc sản vùng miền...
Tuần hàng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các địa phương trao đổi kinh nghiệm tổ chức sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm; tăng cường kết nối giao thương, quảng bá, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ sản phẩm nông, lâm, thủy sản, đẩy mạnh vị thế sản phẩm nông nghiệp trên thị trường cả nước, hướng tới xuất khẩu.
Trong khuôn khổ Tuần hàng sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố với Tập đoàn Central Retail.