Văn hóa

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 27-8-2024

Thư Ký 27/08/2024 - 06:28

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024): Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc thời đại; Thực hiện quy hoạch sông Hồng: Hóa giải nhiều thách thức; Sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập: Hướng đến quản trị hiện đại, hiệu quả; An toàn hơn cho bếp ăn trường học; Tạo “lá chắn” an toàn cho học sinh… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Hànộimới số ra ngày 27-8-2024.

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024):
Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc thời đại

chu-tich-ho-chi-minh-tham-bo-doi-phong-khong-khong-quan-thang-2-1969.-anh-ttxvn.jpg
Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm bộ đội Phòng không - Không quân, tháng 2-1969. Ảnh: TTXVN

Di chúc là tâm nguyện, là ý chí, niềm tin, là tình cảm và trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, với nhân dân, với sự nghiệp cách mạng. 55 năm qua, bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh càng sáng tỏ giá trị lịch sử và tầm nhìn thời đại của một bậc thiên tài. Báo Hànộimới trân trọng giới thiệu với độc giả loạt bài: “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024): Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc thời đại”.

Thực hiện quy hoạch sông Hồng: Hóa giải nhiều thách thức

thanh-pho-ha-noi-da-co-nhung-dieu-chinh-trong-khai-thac-tiem-nang-phat-trien-song-hong.-anh-quang-thai.jpg
Thành phố Hà Nội đã có những điều chỉnh trong khai thác tiềm năng, phát triển sông Hồng. Ảnh: Quang Thái

Bảo đảm an toàn phòng chống lũ và bảo vệ cảnh quan môi trường tự nhiên, giải quyết các phát sinh liên quan đến chất thải là các nội dung được chuyên gia lưu tâm, kiến nghị thành phố nhằm sớm hiện thực hóa quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng.

Sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập:
Hướng đến quản trị hiện đại, hiệu quả

lanh-dao-quan-ba-dinh-kiem-tra-thuc-te-tai-mot-don-vi-giao-duc-cong-lap-tren-dia-ban..jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình kiểm tra thực tế tại Trường Tiểu học Kim Đồng.

Do thực hiện một cách “cơ học”, việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 19-NQ/TƯ trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đều chưa đạt yêu cầu. Hướng đến sự quản trị hiện đại, hiệu quả, còn nhiều vấn đề cần giải quyết khi sắp xếp hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập.

An toàn hơn cho bếp ăn trường học

chi-cuc-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-ha-noi-xet-nghiem-nhanh-khay-dung-thuc-an-cho-hoc-sinh-tai-mot-truong-hoc-tren-dia-ban-huyen-my-duc.-anh-luu-thu.jpg
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội xét nghiệm nhanh khay đựng thức ăn cho học sinh tại một trường học trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Ảnh: Lưu Thu

Trước thềm năm học mới 2024-2025, cùng với công tác thanh tra, kiểm tra, các quận, huyện, thị xã đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tăng cường tổ chức tập huấn hướng dẫn công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể trường học. Qua đó, nâng cao năng lực quản lý và thực hành đúng về bảo đảm an toàn thực phẩm cho các đơn vị sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm; cũng như phòng, chống ngộ độc cho học sinh.

Tạo “lá chắn” an toàn cho học sinh

chien-si-canh-sat-co-dong-cong-an-thanh-pho-ha-noi-huong-dan-ky-nang-phong-chong-bat-coc-tre-em-cho-hoc-sinh..jpeg
Chiến sĩ Cảnh sát cơ động (Công an thành phố Hà Nội) hướng dẫn kỹ năng phòng, chống bắt cóc trẻ em cho học sinh.

Bằng các việc làm cụ thể, trực tiếp đấu tranh ngăn chặn hành vi phạm tội của trẻ vị thành niên; tổ chức tuyên truyền, trang bị kỹ năng phòng, chống tội phạm, phòng tránh ma túy, bảo vệ an toàn bản thân khi tham gia giao thông và gặp sự cố cháy, nổ…, Công an thành phố Hà Nội đã góp phần hình thành những “lá chắn” an toàn cho học sinh.