Chuyển đổi số

Xử lý hơn 70% phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng iHanoi

Thanh Hà 16/08/2024 15:54

Trong tổng số 3.268 ý kiến, phản ánh của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi, các cơ quan đã xử lý hơn 70%.

Đến ngày 15-8, ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) đã có hơn 130.000 cán bộ, công chức, viên chức cài đặt; hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng.

screenshot_20240813-162947.jpeg
Cơ quan quản lý trả lời người dân qua ứng dụng iHanoi. Ảnh: Thanh Hà

Theo Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, số tài khoản người dân hiện có là 458.886, đạt tỷ lệ 9,1%. Đã có hơn 130.000 cán bộ, công chức, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi, đạt tỷ lệ 100% cài ứng dụng theo quy định; hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi.

Tốp 5 địa phương có tài khoản người dùng nhiều nhất lần lượt là: Huyện Chương Mỹ (xấp xỉ 48.000 tài khoản), quận Bắc Từ Liêm (gần 29.000 tài khoản), quận Hà Đông (gần 25.000 tài khoản), huyện Ba Vì (trên 21.500 tài khoản) và huyện Mỹ Đức (xấp xỉ 21.000 tài khoản).

Cũng theo Văn phòng UBND thành phố, đã có 3.268 ý kiến, phản ánh của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi. Số lượng phản ánh kiến nghị đã xử lý đạt hơn 70%.

Hiện có 61/61 cơ quan, đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị hiện trường trên ứng dụng iHanoi.

Số lượng phản ánh kiến nghị trên iHanoi tăng nhanh trong đầu tháng 8-2024, trung bình một ngày tiếp nhận, xử lý khoảng 40 phản ánh.

Việc giải quyết phản ánh, kiến nghị được các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể, tháng 7 có 1.441 phản ánh kiến nghị, trong đó 135 phản ánh kiến nghị quá hạn chiếm 11,07%; tháng 8, có 1.012 phản ánh kiến nghị và hiện chưa có phản ánh quá hạn.

Ý kiến đánh giá phản ánh kiến nghị của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định 65,6%; mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%.

Thời gian qua, thành phố đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi. Dự kiến sẽ sớm hoàn thiện đọc QR code thẻ căn cước công dân; hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến; đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến...

Cùng với việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, thành phố ghi nhận 285 ý kiến góp ý của người dân. Đa số góp ý xây dựng, hoàn thiện ứng dụng iHanoi và một số góp ý về vấn đề: Giao thông, môi trường, y tế, du lịch…