Thị trường

Hơn 90 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội

Thanh Hiền

Tối 15-8, tại vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) diễn ra lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.

Đây là chuỗi các chương trình, sự kiện thực hiện Kế hoạch số 632/KH-SCT ngày 16-2-2024 của Sở Công Thương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Nội năm 2024.

15-8-tuanhangviet4(1).jpg
Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024. Ảnh: Thanh Hiền

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 thu hút hơn 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng.

15-8-tuanhangviet1.jpg
Khách hàng tham quan gian hàng tại Tuần hàng Việt Hà Nội 2024. Ảnh: Thanh Hiền

Để Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ được tổ chức thành công, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.

Tuần hàng Việt diễn ra đến ngày 19-8.