Mỗi ngày một chuyện

Cho trẻ thêm những ngày hè bổ ích

Người Xây Dựng 15/08/2024 - 06:53

Gần 8h ngày 25-7, bà Hoa ở phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) đến chơi nhà con gái ở ngõ 120 phố Hoàng Hoa Thám (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ).

Thấy hai đứa cháu sinh đôi chào bà rồi lại ngồi ngay ngắn trước bàn học có dựng chiếc ipad, bà Hoa ngạc nhiên hỏi: Nghỉ hè mà các cháu vẫn đang học gì thế?

- Hai cháu đang học tiếng Anh mẹ ạ. Lớp này do các thầy cô đến từ Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm trung ương phối hợp với Đoàn phường Thụy Khuê tổ chức cho thanh thiếu nhi trên địa bàn phường trong tháng nghỉ hè, nhằm giúp các con có môi trường học tập, vui chơi rèn luyện lành mạnh - con gái bà Hoa đáp.

Bà Hoa lắng nghe cô trò trao đổi bằng tiếng Anh, thấy lớp học rất rộn ràng, sôi nổi. Các bạn nhỏ tự tin trả lời câu hỏi của cô giáo, còn cô bao quát gọi từng bạn cùng trao đổi. Quan trọng hơn là các cháu bà thực sự chăm chú và tỏ ra thích thú khi tham gia lớp học, không thấy bị bó buộc.

Kể câu chuyện vui học hè của cháu với Người Xây Dựng, bà Hoa cho rằng hoạt động này của Đoàn phường Thụy Khuê rất có ý nghĩa. Điều này cho thấy, tổ chức Đoàn thanh niên ngày càng có nhiều sáng kiến, chương trình, hoạt động hữu ích và thiết thực cho cộng đồng. Bà mong rằng các hoạt động này không chỉ được duy trì mà còn nhân rộng để tạo nên những ngày hè bổ ích cho các cháu học sinh.