Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm khoa học công nghệ và kỹ thuật mới 3M tại Hà Nội

Châu Anh 13/08/2024 14:36

Ngày 13-8, Công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực khoa học và đổi mới 3M (trụ sở chính tại Hoa Kỳ) đã khai trương Trung tâm Khoa học công nghệ và kỹ thuật mới tại Hà Nội.

img_5224.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Khoa học công nghệ và kỹ thuật mới của 3M tại Hà Nội, ngày 13-8. Ảnh: T. Hà

Tham dự sự kiện có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Theo ông Amit Laroya, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á Ngành Giao thông và điện tử 3M, Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á về mảng điện tử, đồng thời có nhu cầu cao về các giải pháp tiên tiến, như điện tử tiêu dùng, bán dẫn, trung tâm dữ liệu và tự động hóa công nghiệp. Việc khai trương trung tâm nhằm thực hiện cam kết mở rộng hoạt động của 3M tại các thị trường tăng trưởng nhanh.

Cũng theo đánh giá của ông Amit Laroya, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể về năng lực sản xuất ở các lĩnh vực điện tử tiêu dùng, bán dẫn, trung tâm dữ liệu và tự động hóa công nghiệp, từ đó hỗ trợ thúc đẩy kinh tế xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Trong 2 năm tới, 3M có kế hoạch sẽ đầu tư thêm các thiết bị thử nghiệm tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, qua đó góp phần giúp 3M giữ vững vị thế dẫn đầu về đổi mới công nghệ.

img_5221.jpg
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper phát biểu tại sự kiện. Ảnh: T. Hà

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, việc thành lập Trung tâm Khoa học công nghệ và kỹ thuật mới 3M Hà Nội đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Việt Nam trở thành điểm đến của các dự án công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển toàn cầu. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao 3M đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến và tin tưởng về những triển vọng mà trung tâm mang lại cho sự phát triển đất nước. Thứ trưởng cũng khẳng định lại cam kết xuyên suốt của Việt Nam trong việc tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện đổi mới sáng tạo.

Cũng tại sự kiện, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper thông tin, 3M luôn dẫn đầu trong các đột phá khoa học và công nghệ, liên tục thiết lập các tiêu chuẩn mới trong nhiều ngành công nghiệp điện tử và viễn thông.

“Việc khai trương trung tâm tại Hà Nội phản ánh mối quan hệ đối tác bền chặt và lâu dài giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Cột mốc này, đánh dấu 30 năm 3M có mặt tại Việt Nam, khẳng định vững chắc mục tiêu Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện là hợp tác trong việc thúc đẩy đổi mới, nuôi dưỡng sự sáng tạo, và phát triển công nghệ cùng với các đối tác Việt Nam của chúng tôi”, Đại sứ Marc E. Knapper nhấn mạnh.