Cải cách hành chính

Gần 1.800 văn bản điện tử được tiếp nhận trong tuần

Nguyễn Lê 08/08/2024 - 19:42

Trong số 2.321 văn bản được tiếp nhận trong tuần tại Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh, có 1.787 văn bản điện tử, chiếm 77%.

ubnd-tphcm.jpg
Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể vào website của Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh để theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ điện tử. Ảnh chụp màn hình

Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội và các vấn đề dư luận quan tâm do Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều 8-8, Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc nhận, gửi văn bản điện tử giúp tiết kiệm cho ngân sách trong công tác quản lý hành chính.

Theo Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh, có 2.321 văn bản được tiếp nhận trong tuần từ ngày 1-8 đến 11h ngày 8-8. Trong đó, tiếp nhận văn bản điện tử là 1.787 văn bản (chiếm 77%); tiếp nhận văn bản giấy bắt buộc là 534 văn bản (chiếm 23%).

Ngoài tiết kiệm, gửi và tiếp nhận văn bản điện tử còn giúp tránh thất lạc hoặc sử dụng văn bản giả.

Cũng theo Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh, việc sử dụng văn bản điện tử làm tăng hiệu quả công việc, thuận lợi trong việc rà soát, kiểm tra tiến độ xử lý cũng như trả nhanh kết quả khi hồ sơ khi được xử lý xong. Thời gian tới, trong khâu tiếp nhận văn bản, hồ sơ điện tử sẽ mở rộng kết nối từ phần mềm một cửa liên thông 136 thủ tục hành chính tích hợp vào hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc tại Văn phòng UBND thành phố.

so-ldtbxh-tphcm.jpg
Cán bộ, công chức thành phố Hồ Chí Minh xử lý văn bản điện tử trên máy tính. Ảnh: SGGP

Việc gửi và tiếp nhận văn bản điện tử cũng sẽ được mở rộng đến các tổng công ty và các công ty trực thuộc UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, kể từ ngày 1-8-2024, Thường trực UBND thành phố Hồ Chí Minh, UBND thành phố Hồ Chí Minh và Văn phòng UBND thành phố không tiếp nhận văn bản giấy của các cơ quan, đơn vị (trừ các loại văn bản giấy bắt buộc).