Văn nghệ

Đậm đà đạo hiếu trong chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2024”

An Nhi 08/08/2024 14:00

Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 15-8, tại Cung Văn hóa lao động hữu Nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngày 8-8, tại Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp Công ty cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar (Oscar Media), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội họp báo về chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024”. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Trở thành “điểm hẹn” thường niên, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” là một hoạt động ý nghĩa vào mỗi dịp Vu lan nhằm tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống nghìn đời của dân tộc.

hop-bao-on-nghia.jpg
Ban tổ chức thông tin về chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024". Ảnh: BTC

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết, “Ơn nghĩa sinh thành 2024” hướng đến thể hiện tấm lòng thành kính tri ân các đấng sinh thành bằng những hành động thiết thực và lan tỏa thông điệp đó để cả xã hội sống trong tình yêu thương và lòng biết ơn. Đồng thời, tình cảm đó phải được nhân lên, thể hiện bằng những việc làm, hoạt động thiết thực trong hành trình tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tưởng nhớ sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, huy động các nguồn lực để chăm lo người có công và những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

“Qua mỗi mùa tổ chức, chương trình ngày càng thu hút đông đảo khán giả, trở thành “hạt nhân” lan tỏa những “vòng sóng” về những điều tử tế và những ý nghĩ đẹp, hành động đẹp trong cuộc sống”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh.

bieu-dien-on-nghia.jpg
Chương trình gồm nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, ý nghĩa. Ảnh: BTC

Lấy âm nhạc làm đường dây chính để ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con, “Ơn nghĩa sinh thành 2024” tiếp tục sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại.

Chương trình gồm 3 phần: Phần 1 ngập tràn tình quê hương xứ sở, tình gia đình thương mến bao dung… qua hoạt cảnh “Một đời gồng gánh”, bài hát “Đường về nhà” với sự dàn dựng của đạo diễn Mai Thanh Tùng và lời bình trầm ấm, truyền cảm của Nghệ sĩ nhân dân Lê Chức.

Phần 2 sẽ tổng kết các hoạt động trong hành trình tri ân, báo hiếu mà Ban tổ chức thực hiện bền bỉ trong những năm qua thông qua các phóng sự về những cuộc thăm hỏi, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các cụ già không nơi nương tựa, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách tại Hà Nội và dọc miền Trung...

Phần 3 là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật gồm 3 chương: “Ngày xưa yêu dấu”, “Công cha nghĩa mẹ” và “Lời nguyện cầu”, với những ca khúc ý nghĩa như “”Mẹ yêu con”, “Cha tôi”, “Ước mơ của mẹ”, “Lời ru cho con”, “Về thăm mẹ”, “Hãy yên lòng mẹ ơi”…

Chương trình năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ, ca sĩ được yêu mến như Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang, Vũ Thắng Lợi, Minh Quân, Ái Phương, Randy, Quách Mai Thy, Lê Trang, Thái Sơn…

Bên cạnh đó, chương trình còn có phần giao lưu ý nghĩa với nhóm thanh niên phục chế miễn phí hàng trăm ảnh chân dung liệt sĩ và nhóm bạn trẻ mang “mái ấm 0 đồng” cho người vô gia cư ở Hà Nội.

Tại chương trình, các nhà hảo tâm sẽ trao những món quà và học bổng có giá trị đến các học sinh nghèo, không nơi nương tựa.