Samsung dẫn đầu thị phần tivi 10 năm liên tiếp tại Việt Nam
Tại Việt Nam, Samsung tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường tivi 10 năm liên tiếp với 46,3% thị phần (năm 2023), đồng thời duy trì 18 năm liên tiếp giữ vững vị thế số 1 thị trường tivi toàn cầu.
Cũng tại thị trường Việt Nam, Samsung chiếm lĩnh phân khúc tivi màn hình lớn, với 58,9% thị phần tivi 75 inch, 73,8% thị phần tivi trên 85 inch, và đứng đầu phân khúc tivi trên 90 inch với 89,68% thị phần.
Thành công này phần lớn đến từ việc không ngừng đổi mới, cải tiến công nghệ với mục tiêu lấy người dùng làm trung tâm, cùng chiến lược phát triển đa dạng các lựa chọn tivi cho người dùng, từ Neo QLED, OLED, QLED, UHD và Lifestyle TV.
Về xu hướng lựa chọn tivi, khảo sát trước đó do Samsung thực hiện tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho thấy, 87% người tiêu dùng được hỏi cho biết, họ sở hữu tivi thông minh như một thiết bị chính để thưởng thức các nội dung yêu thích.
Đặc biệt, khảo sát với người dùng Việt Nam cho thấy, 3 yếu tố được người tiêu dùng mong đợi gồm: Thưởng thức nội dung chất lượng cao (70%), hỗ trợ công nghệ và tính năng tiên tiến (65%), mang đến trải nghiệm giải trí sống động tại nhà (72%)...
Do vậy, để bắt nhịp xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), đầu năm 2024, Samsung đã giới thiệu thế hệ AI cho tivi mới với nhiều đổi mới vượt bậc, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên màn hình AI. Đáng chú ý, Samsung đã ứng dụng AI tiết kiệm điện với bộ xử lý và cảm biến tích hợp trên tivi có khả năng phân tích môi trường xung quanh, tự điều chỉnh ánh sáng, qua đó giúp tiết kiệm điện lên đến 30%…