Giáo dục

Bảo đảm cung ứng sách giáo khoa trước khai giảng

Thống Nhất 02/08/2024 - 17:53

Các sở giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức cung ứng sách giáo khoa cho học sinh đầy đủ, kịp thời trước khai giảng năm học 2024-2025.

chon-sach-moi-2024.jpg
Cán bộ, giáo viên Hà Nội nghiên cứu sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục
phổ thông 2018. Ảnh: Thống Nhất

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024-2025.

Năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo phát huy cao nhất vai trò tự chủ về chuyên môn của giáo viên, cơ sở giáo dục trong việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo quy định. Các sở giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp với các nhà xuất bản tập huấn cho giáo viên sử dụng sách giáo khoa và tổ chức cung ứng sách giáo khoa cho học sinh đầy đủ, kịp thời trước khai giảng năm học 2024-2025; đồng thời có kế hoạch chuẩn bị cho các năm học tiếp theo bảo đảm chất lượng, đúng quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các sở giáo dục và đào tạo quan tâm tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục trung học; nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng. Trong đó, các nhà trường cần tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp; huy động nguồn lực xã hội tham gia giáo dục hướng nghiệp; tăng cường tư vấn hướng nghiệp theo định hướng nghề nghiệp cấp trung học phổ thông.

Năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các sở giáo dục và đào tạo định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và sau trung học phổ thông theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh. Các nhà trường cần quan tâm tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh trung học.