Lao động - Việc làm

Tai nạn lao động khiến 6 người thương vong ở Lào Cai

Theo Lao Động 02/08/2024 - 17:12

Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra tại Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Lao Kay (Bảo Thắng, Lào Cai) khiến 6 người thương vong.

Tai nạn lao động khiến 6 người thương vong ở Lào Cai
Vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng. Ảnh: Người dân cung cấp

Chiều 2-8, trao đổi với phóng viên, ông Ngô Minh Quế - Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng xác nhận, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng khiến 6 người thương vong.

Vào 11h30 cùng ngày, tại mặt bằng Nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao công suất 1 triệu tấn/năm (Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, Lào Cai), trong quá trình thi công hạng mục Silo đã xảy ra sự cố.

Hiện trường vị tai nạn lao động khiến 6 người thương vong ở Bảo Thắng, Lào Cai. Ảnh: Người dân cung cấp
Hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 6 người thương vong ở Lào Cai. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Lào Cai, vụ tai nạn lao động này làm 1 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 4 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra xác minh nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, đưa những người bị thương nặng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Dự án Nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao công suất 1 triệu tấn/năm do Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Lao Kay làm chủ đầu tư.

Dự án đã hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng. Khi công ty đang thi công xây dựng dự án thì xảy ra vụ tai nạn lao động trên.