Thể thao

Olympic Paris 2024: Kỳ vọng Thu Vinh tiếp tục vào chung kết 25m súng ngắn thể thao

Ngân Hà 02/08/2024 - 09:28

Ngày 2-8, Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 với tâm điểm là màn tranh tài của xạ thủ Trịnh Thu Vinh ở nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ.

2-thu-vinh.jpg
Trịnh Thu Vinh sẽ thi đấu nội dung 25m súng ngắn hơi nữ tại Olympic. Ảnh: Thu Sâm

Tại chung kết môn súng ngắn hơi 10m nữ, vị trí thứ tư của Trịnh Thu Vinh đã khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi cô hụt huy chương ở phút cuối.

Trịnh Thu Vinh bắn xuất sắc từ vòng loại cho tới ngày thi đấu cuối cùng. Cô gái sinh năm 2000 từng có thời điểm lên vị trí thứ ba trong trận chung kết, tuy nhiên 2 viên 9,2 và 9,7 điểm đã khiến Thu Vinh tụt xuống nhóm không có huy chương. Cô đành chấp nhận về thứ tư, khi đối thủ người Ấn Độ cũng đã thi đấu xuất sắc.

Vào 14h ngày 2-8 (giờ Việt Nam), Trịnh Thu Vinh sẽ tiếp tục tranh tài tại nội dung súng ngắn thể thao 25m nữ. Vòng loại có 41 vận động viên dự thi, 8 cái tên xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng chung kết. Bắn súng Việt Nam đang chờ đợi Trịnh Thu Vinh có được kết quả khả quan như bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ đã thể hiện trước đó.

Cùng trong ngày thi đấu, vào 15h43 (giờ Việt Nam), tuyển thủ Trần Thị Nhi Yến thi đấu vòng loại môn điền kinh tại nội dung 100m nữ. 36 tuyển thủ được góp mặt tại cuộc đấu vòng loại của nội dung. Theo thể lệ nội dung, 3 người có vị trí đầu sau vòng loại sẽ giành quyền vào bán kết.

Vào 16h14 hôm nay, tuyển thủ Võ Thị Mỹ Tiên dự vòng loại nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ ở môn bơi. Đây là nội dung có 35 tuyển thủ tranh tài và Ban tổ chức sẽ chọn 16 người có thành tích tốt nhất tính trên kết quả tổng của vòng loại để trao suất vào bán kết cự ly. Đây là lần đầu tiên Võ Thị Mỹ Tiên được tham dự kỳ Olympic trong sự nghiệp.

Cũng trong ngày 2-8, tay chèo rowing Phạm Thị Huệ góp mặt ở lượt đấu cuối để phân hạng chung cuộc ở nhóm D của nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng. Có 6 tay chèo tham dự lượt này. Nội dung bắt đầu lúc 10h18 sáng theo giờ địa phương.