Xã hội

Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tiến Thành 27/07/2024 - 21:39

Tối 27-7, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Anh, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phối hợp Huyện đoàn Đông Anh tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 –27/7/2024).

img_6814.jpg
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố và huyện Đông Anh tặng quà người có công trên địa bàn huyện. Ảnh: Tiến Thành

Trong không khí trang nghiêm, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan thành phố Hà Nội và huyện Đông Anh kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân; tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mang lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân; tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, nhà lãnh đạo lỗi lạc của đất nước và nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Đông Anh anh hùng.

img_6834.jpg
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Anh. Ảnh: Tiến Thành

Báo công trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan thành phố và huyện Đông Anh nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh, ra sức thi đua, phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.

img_6783.jpg
Đoàn viên Khối các cơ quan thành phố thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Tiến Thành

Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu cùng thắp những ngọn nến tri ân lên phần mộ của các liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Anh. Hàng trăm ngọn nến đã được đồng loạt thắp sáng thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc ấm no của nhân dân.

*Trước đó, chiều cùng ngày, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đông Anh. Tại những nơi đến thăm, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan thành phố đã bày tỏ lòng tri ân tới Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ, ân cần hỏi thăm sức khỏe và trao tặng những phần quà ý nghĩa.

doankhoi2.jpg
Đoàn viên, thanh niên thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Đông Anh. Ảnh: Tiến Thành
doankhoi1.jpg
Đoàn viên, thanh niên tặng quà thương binh tại huyện Đông Anh. Ảnh: Tiến Thành

Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan thành phố Hà Nội và Huyện đoàn Đông Anh nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn", đồng thời qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới.