Xã hội

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà gia đình chính sách tại quận Bắc Từ Liêm

Tuấn Việt 24/07/2024 - 19:00

Chiều 24-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thăm, động viên, tặng quà các gia đình chính sách đang sinh sống trên địa bàn phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

t1.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn trao quà cho ông Phạm Văn Phòng. Ảnh: Tuấn Việt

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Phạm Văn Phòng (số 17 ngách 4, ngõ 117 Trần Cung, Tổ dân phố Hoàng 3, phường Cổ Nhuế). Ông Phạm Văn Phòng là thương binh tỷ lệ thương tật 53%, hiện nay tuổi đã cao nên sức khỏe yếu. Ông Phòng đang sinh sống cùng gia đình con trai và ông cũng đã làm Tổ trưởng tổ dân phố nhiều năm, gia đình luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương.

Tiếp đó, đoàn đã thăm, tặng quà gia đình ông Hồ Đình Vực và bà Phạm Thị Thanh là thân nhân liệt sĩ (địa chỉ số 4, ngách 421/4 Hoàng Quốc Việt, Tổ dân phố Hoàng 5, phường Cổ Nhuế). Ông Vực, bà Thanh có 5 người, trong đó có 1 con trai là liệt sĩ. Hai vợ chồng ông bà đang sinh sống cùng nhau, sức khỏe yếu. Các con đều công tác trong quân đội và ở riêng. Hai ông bà luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Tại các gia đình chính sách, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ lòng biết ơn công lao đóng góp, sự hy sinh to lớn của các cá nhân và gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do, hòa bình cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, thành phố Hà Nội luôn quan tâm công tác an sinh xã hội, trong đó có việc chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, tri ân những cống hiến của các gia đình cho đất nước.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn, thời gian tới, các thương binh, gia đình chính sách của quận Bắc Từ Liêm tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, đóng góp ý kiến, hiến kế và thực hiện tốt các phong trào, chính sách, quy định của địa phương.

t.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm hỏi, động viên gia đình ông Hồ Đình Vực và bà Phạm Thị Thanh là thân nhân liệt sĩ. Ảnh: Tuấn Việt

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể quận Bắc Từ Liêm, phường Cổ Nhuế tiếp tục quan tâm, thực hiện các chính sách chăm lo tới đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn.

Trân trọng cảm ơn tình cảm, trách nhiệm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện các gia đình chính sách, người có công bày tỏ sự xúc động và khẳng định sẽ luôn thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, cùng xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh.