Công nghệ

Đặt hàng các nhiệm vụ KHCN sát với nhu cầu của địa phương

Thu Hằng 19/07/2024 - 15:13

Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị các huyện phía Bắc Hà Nội chủ động đề xuất, đặt hàng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KHCN) sát với nhu cầu của địa phương trong năm 2025.

Ngày 19-7, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức buổi làm việc với các huyện: Mê Linh, Sóc Sơn, Gia Lâm và Đông Anh về định hướng, hướng dẫn đề xuất kế hoạch khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2025; kiểm tra thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”.

ha.jpg
Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quốc Hà chủ trì buổi làm việc.Ảnh: Thu Hằng

Liên quan đến Chương trình số 07-CTr/TU, 6 tháng đầu năm 2024, hầu hết các huyện đều chủ động phối hợp các sở, ban, ngành triển khai các giải pháp thực hiện chỉ tiêu Chương trình và bước đầu có những chuyển biến tích cực. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hành chính nhà nước, hướng tới chính quyền điện tử, chính quyền số được quan tâm thực hiện; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao; quan tâm thực hiện đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm trên địa bàn…

Đại diện các huyện cũng kiến nghị Sở Khoa học và Công nghệ quan tâm, tổ chức tập huấn, học tập trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức về lĩnh vực khoa học và công nghệ; thực hiện mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xử lý ô nhiễm môi trường do chất thải trong chăn nuôi, các cụm công nghiệp làng nghề, khu công nghiệp…

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quốc Hà đề nghị trong thời gian tới, các địa phương cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về Chương trình số 07-CTr/TU; quan tâm chỉ đạo để giải quyết những tồn tại trong các lĩnh vực: Ô nhiễm môi trường, cải tiến mô hình sản xuất nông nghiệp, tăng cường xây dựng nhãn hiệu, nâng hạng cho các sản phẩm OCOP, phát huy giá trị những sản phẩm đã được cấp nhãn hiệu...