Chuyển đổi số

“Công dân Thủ đô số - iHanoi” đã có hơn 52.000 tài khoản

Mai Hữu 16/07/2024 - 22:46

Chiều 16-7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô.

Hội nghị được tổ chức tại trụ sở UBND thành phố và kết nối trực tuyến tới điểm cầu UBND các quận, huyện, thị xã cùng UBND các xã, phường, thị trấn.

vpub.jpg
Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hoàng Văn Bằng khai mạc hội nghị tại điểm cầu UBND thành phố Hà Nội. Ảnh: VPUB.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố (thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội) Hoàng Văn Bằng cho biết, “Công dân Thủ đô số - iHanoi” là ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của Chính quyền thành phố trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ nhằm phục vụ nhóm tiện ích cho Công dân số.

“Để ứng dụng iHanoi vận hành, sử dụng, khai thác hiệu quả trong thời gian tới, tại hội nghị tập huấn hôm nay, Văn phòng UBND thành phố mong muốn mỗi cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị của thành phố, đặc biệt là lực lượng công an, đoàn thanh niên cấp cơ sở nêu cao tinh thần, trách nhiệm tập trung học hỏi, tuyên truyền, hướng dẫn việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản iHanoi. Coi iHanoi là kênh tương tác số hội tụ, giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội”, Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố nhấn mạnh.

vpub1.jpg
Cán bộ, công chức, viên chức phường Việt Hưng (quận Long Biên) tham gia hội nghị trực tuyến. Ảnh: VPUB.

Tại hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã được đội ngũ kỹ thuật viên của Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng iHanoi; hướng dẫn đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi; hướng dẫn tạo phản ánh hiện trường trên ứng dụng iHanoi; các nhóm tiện ích phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp…

Đầu mối phân công tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của các địa phương cũng đã được các kỹ thuật viên tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản trị ứng dụng iHanoi, phiên bản web.

Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hoàng Văn Bằng, trong thời gian tới, iHanoi sẽ tiếp tục được thành phố hoàn thiện, bổ sung các tiện ích khác phục vụ người dân và doanh nghiệp. Hiện toàn bộ 22 sở, ngành, 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố đã có tài khoản để tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Qua theo dõi, lĩnh vực được người dân phản ánh nhiều là trật tự, văn minh đô thị và môi trường.

Tính đến ngày 15-7-2024, ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản (trên tổng số hơn 123.000 cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trong thành phố phải đăng ký); số lượng người truy cập theo dõi, khai thác tăng tốc nhanh và đạt trên 20.000 lượt người truy cập.

Toàn thành phố cũng đã tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị (156 kiến nghị đã hoàn thành xử lý; tỷ lệ đánh giá hài lòng trên 48% với thời gian xử lý trong vòng 24 giờ). Các đơn vị được người dân đánh giá hài lòng cao, như các quận: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Sở Giao thông vận tải.

Hiện ứng dụng iHanoi của thành phố Hà Nội đã lọt top 7 trên bảng xếp hạng mạng xã hội của Apple và top 12 bảng xếp hạng mạng xã hội của Android.