OCOP Hà Nội

Từ Lễ hội Sen, khai thác giá trị bản địa để phát triển sản phẩm OCOP

Minh Phú 14/07/2024 - 16:07

Sáng 14-7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan tham quan, động viên các chủ thể tham gia Lễ hội Sen Hà Nội 2024 và sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

img_20240714_132254.jpg
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: VPĐP Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội

Tham quan các gian hàng, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhận xét, Hà Nội đang đi đúng hướng trong việc khai thác những giá trị văn hóa bản địa, thế mạnh địa phương để phát triển các sản phẩm OCOP. Việc giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các sự kiện, lễ hội được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hấp dẫn.

img_20240714_123910(1).jpg
Bộ trưởng Lê Minh Hoan tham quan gian hàng và trò chuyện với các chủ thể OCOP Hà Nội. Ảnh: VPĐP chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội

Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực của Sở NN&PTNT đã phối hợp quận Tây Hồ và một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên gắn với sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc có quy mô, ấn tượng và lan tỏa những giá trị thiết thực.

"Tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của hoa sen, tôn vinh những giá trị văn hóa tinh thần của hoa sen trong đời sống người Việt, mà còn là cơ hội để tăng cường liên kết, thúc đẩy phát triển đa giá trị từ cây sen…", Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

img_20240714_132102.jpg
Các gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP tại sự kiện. Ảnh: VPĐP chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cũng gặp gỡ trao đổi, góp ý với nhiều chủ thể sản xuất, kinh doanh đổi mới công tác thiết kế bao bì, nhận diện sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng và chất lượng sản phẩm gắn với khai thác các giá trị văn hóa bản địa cho sản phẩm.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, đằng sau mỗi sản phẩm OCOP có sự chung tay của rất nhiều con người, góp phần kích hoạt khu vực kinh tế nông thôn, chuyển dịch theo hướng tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Mỗi sản phẩm OCOP hướng tới “kích hoạt” sự năng động, “sức sống” của cộng đồng nông thôn, thông qua đó đào tạo một thế hệ doanh nhân mới là những người trẻ khởi nghiệp với sản phẩm OCOP.