Hà Nội kết nối

Kịp thời hỗ trợ sản phụ đi sinh trong mưa lũ

Nguyễn Nam- Hoài Hận 14/07/2024 - 13:36

Trưa 14-7, Công an thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) thông tin về kết quả cứu hộ, sơ tán người dân xã Cửa Dương từ vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

a76.jpg
Lực lượng Công an hỗ trợ sản phụ vượt lũ đi sinh. Ảnh: Nguyễn Nam

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, những ngày qua, trên địa bàn thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) có mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt ở một số nơi trên địa bàn thành phố, trong đó xã Cửa Dương là khu vực bị ngập lụt nhiều nhất. Trước tình hình trên, Công an thành phố Phú Quốc đã chỉ đạo 70 cán bộ, chiến sĩ đến xã Cửa Dương để sơ tán, cứu hộ người dân và tài sản bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Trưa 14-7, lực lượng Công an thành phố Phú Quốc trong lúc cứu hộ, đã nhận được tin báo có trường hợp sản phụ cần đến cơ sở y tế gấp, gia đình đang kẹt trong vùng nước ngập sâu không thể di chuyển. Lực lượng Công an đã nhanh chóng phối hợp giúp đỡ đưa sản phụ là chị Nguyễn Thúy Kiều (sinh năm 1988) lên xe và chở đến Trung tâm Y tế thành phố Phú Quốc vượt cạn.

a78.jpg
Mưa lớn đang gây ngập nhiều nơi tại Phú Quốc. Ảnh: Nguyễn Nam

Hiện, một số nơi tại Phú Quốc vẫn đang bị ngập lụt. Sóng to, gió lớn khiến nhiều du khách kẹt lại đảo do không thể theo tàu, phà biển về đất liền. Lực lượng chức năng địa phương đang nỗ lực hỗ trợ người dân và du khách vượt qua khó khăn trong đợt thiên tai này.