Khởi nghiệp

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Minh Tuấn 11/07/2024 - 15:31

Chương trình năm nay diễn ra từ ngày 22 đến 24-8 tại Trung tâm hội nghị White Palace, thành phố Hồ Chí Minh.

kh2(1).jpg
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng chia sẻ tại lễ công bố. Ảnh: M.Tuấn

Ngày 11-7, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, Saigon Innovation Hub (SIHUB), Trung tâm Đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk, Trung tâm Xúc tiến thương mại Hàn Việt Koroteviet và công ty TNHH Jyglobal, tổ chức lễ công bố “Ngày hội xúc tiến giao thương - cánh cửa kết nối thị trường Việt - Hàn 2024” (Mega Us Expo 2024).

Phát biểu tại lễ công bố, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh, đây là hoạt động nhằm tăng cường hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của hai quốc gia ra thị trường.

Đồng thời, thúc đẩy tinh thần doanh nhân cho sinh viên Việt Nam, tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Mặt khác, thông qua Mega Us Expo 2024, thành phố Hồ Chí Minh có thể tìm kiếm, ứng dụng công nghệ từ Hàn Quốc phục vụ vào việc sản xuất, hình thành chương trình hợp tác chung trong hoạt động ươm tạo dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp.

kh4.jpg
Đông đảo đại biểu, khách mời đến dự buổi lễ công bố. Ảnh: M.Tuấn

Triển lãm năm nay sẽ trưng bày sản phẩm của 200 doanh nghiệp Hàn Quốc với đa dạng các ngành hàng như: Thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, đời sống và sản xuất nội dung.

Triển lãm mở ra nhiều cơ hội kinh doanh khi các doanh nghiệp được tiếp cận hơn 15.000 sản phẩm của Hàn Quốc; kết nối trực tiếp với nhà máy sản xuất để đặt hàng (OEM/ODM); gặp gỡ, giao lưu, gọi vốn với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến từ nhiều quốc gia…

Chương trình còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn như livestream giới thiệu sản phẩm, trao giải cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc (Univ.Star 2024), thuyết trình gọi vốn trước các quỹ đầu tư trong và ngoài nước (Venture.Star), kết nối giao thương (Business matching) giữa 200 doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Triển lãm dự kiến thu hút đến 5.000 khách tham quan và tạo nên 1.500 lượt kết nối giao thương.