Doanh nghiệp

Thúc đẩy phát triển văn hóa doanh nghiệp

Hồng Sơn 08/07/2024 - 21:40

Chiều 8-7, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ báo chí, thông tin về Diễn đàn quốc gia thường niên năm 2024 với chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa” dự kiến diễn ra ngày 10-11-2024, tại Hà Nội.

hopbao.jpg
Ban tổ chức thông tin về Diễn đàn quốc gia thường niên năm 2024. Ảnh: Hồng Sơn

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức sự kiện cho biết, các doanh nghiệp có thể giao lưu, trao đổi thực tiễn và học tập các bài học xây dựng văn hóa doanh nghiệp; nhất là trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu với môi trường đa văn hóa. Các cơ quan, cộng đồng doanh nghiệp cần đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh, bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Các đại biểu đã được nghe giới thiệu về bộ tiêu chí bắt buộc đối với doanh nghiệp để được công nhận là đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, gồm: Không buôn lậu, không trốn thuế, không sản xuất hàng giả, không nợ lương, bảo hiểm xã hội…

Ngoài ra, doanh nghiệp có văn hóa kinh doanh còn được đánh giá bởi nhiều tiêu chí rất thiết thực khác như: Xây dựng được triết lý kinh doanh, bản sắc riêng; có tầm nhìn và sứ mệnh gắn liền với tôn trọng và bảo vệ môi trường; có lãnh đạo làm gương, có quy tắc ứng xử nội bộ; tự giác thực hiện sản xuất xanh; tuân thủ pháp luật…

Các chuyên gia cũng cho rằng, việc nắm bắt, hiểu được tầm quan trọng của văn hóa trong kinh doanh sẽ giảm thiểu rủi ro, thiệt hại hoặc việc mất cơ hội kinh doanh. Từ đó, mỗi doanh nghiệp cần quan tâm tham khảo thông tin, đúc rút bài học kinh nghiệm để “gạn đục khơi trong”, áp dụng vào quá trình kinh doanh trong môi trường đa văn hóa để đi tới thành công…

Diễn đàn năm nay sẽ công bố, tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2024.