Tuyển sinh

Những trường hợp được tuyển bổ sung khi hạ điểm chuẩn lớp 10

Thống Nhất 08/07/2024 - 15:51

Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ xét duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào ngày 10-7.

Hôm nay 8-7, các trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn thành phố tổng hợp danh sách học sinh xác nhận nhập học lớp 10 năm học 2024-2025.

T
Thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hà Nội. Ảnh: Viết Thành

Từ 13h30 ngày 5-7 đến 24h ngày 7-7, các trường trung học phổ thông công lập tổ chức cho học sinh trúng tuyển lớp 10 làm thủ tục xác nhận nhập học.

Căn cứ số lượng học sinh trúng tuyển đã hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học, các trường sẽ tổng hợp danh sách, đối chiếu với chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao. Trong trường hợp chưa tuyển sinh đủ so với chỉ tiêu được giao, các trường trung học phổ thông công lập sẽ tuyển sinh bổ sung trong vài ngày tới.

Câu hỏi được quan tâm là trong trường hợp trường công lập hạ điểm chuẩn để tuyển sinh bổ sung, nhà trường có nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 hay không? Các học sinh này cần có điểm xét tuyển thế nào để được tuyển sinh bổ sung?

Nội dung này đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn cụ thể. Theo đó, đối với các trường trung học phổ thông công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3.

Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ xét duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào ngày 10-7.