Phê duyệt quy hoạch nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau để đón máy bay cỡ lớn
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo quy hoạch được phê duyệt, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cà Mau có cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp 2; công suất khoảng 1 triệu hành khách và 1.000 tấn hàng hóa/năm. Loại máy bay khai thác là A320/A321 và tương đương.
Tầm nhìn đến năm 2050, công suất khai thác của Cảng hàng không Cà Mau được nâng lên khoảng 3 triệu hành khách và 3.000 tấn hàng hóa/năm. Loại máy bay khai thác là A320/A321 và tương đương.
Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cà Mau được quy hoạch đường cất hạ cánh với kích thước 2.400m x 45m. Tầm nhìn đến năm 2050, giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch thời kỳ 2021-2030.
Đối với nhà ga hành khách, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cà Mau sẽ mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu, đáp ứng công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm.
Tầm nhìn đến năm 2050, thực hiện quy hoạch nhà ga hành khách mới khu vực phía Bắc đường cất hạ cánh, công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.
Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách công suất 200.000 hành khách/năm, một đường cất hạ cánh kích thước 1.500m x 30m, chỉ bảo đảm khai thác máy bay ATR72 hoặc tương đương. Hiện, sân bay này đang được Công ty Bay dịch vụ hàng không - VASCO khai thác một đường bay duy nhất là Cà Mau - thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại với tần suất 4 chuyến/tuần.