Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietbuild thành phố Hồ Chí Minh 2024
Triển lãm quốc tế Vietbuild là dịp để các doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối cung cầu, kết nối công nghệ, xây dựng hình ảnh thương hiệu, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.
Ngày 26-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, đã khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề chủ đề: “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất”. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 30-6.
Theo Ban tổ chức, tham gia triển lãm có gần 2.000 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp với những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến; nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đa dạng, phong phú của ngành xây dựng - máy, thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, triển lãm quốc tế Vietbuild là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng...
Còn theo Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh Trần Hoàng Quân, triển lãm là cơ hội cho hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư và chuyển giao công nghệ, hợp tác phát triển giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Theo ghi nhận, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm Vietbuild 2024 là các sản phẩm có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn theo hướng ưu việt nhất, tiết kiệm năng lượng, đa chức năng, tiện nghi cho cuộc sống theo hướng bền vững, an toàn…
Đặc biệt, triển lãm quy tụ nhiều dòng sản phẩm kỹ thuật số, công nghệ số, sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn, sản phẩm tái tạo và tuần hoàn… phù hợp với xu hướng, phát triển của Việt Nam và toàn thế giới hiện nay.
Đáng chú ý, hầu các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 đều khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 45% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Ban tổ chức cũng cho biết, trong thời gian diễn ra triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và trang trí nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững.