Thế giới

Máy bay không người lái của Hezbollah tấn công doanh trại quân đội Israel

Ngô Dương 24/06/2024 - 08:06

Nhóm chiến binh Hezbollah của Lebanon ngày 23-6 cho biết đã tấn công một vị trí quân sự ở miền Bắc Israel bằng máy bay không người lái có vũ trang.

luc-luong-cuu-ho-khan-cap-v.jpg
Một chiếc ô tô bị phá hủy trong vụ tấn công của Israel ở thị trấn Al-Khiyara (Lebanon) ngày 22-6. Ảnh: Arabnews

Israel và Hezbollah - một đồng minh của Hamas, đã đấu súng xuyên biên giới gần như hằng ngày kể từ khi cuộc xung đột ở Gaza nổ ra. Ngày 22-6, nhóm Jamaa Islamiya thông báo về cái chết của một trong những chỉ huy của họ là Ayman Ghotmeh “trong một cuộc đột kích nguy hiểm của Israel” ở Khiara, khu vực Bekaa phía Đông Lebanon. Israel sau đó xác nhận nước này đã thực hiện cuộc tấn công và cho biết, Ayman Ghotmeh chịu trách nhiệm cung cấp vũ khí cho lực lượng Fajr, cánh vũ trang của Jamaa Islamiya và Hamas trong khu vực.

Ngày 23-6, Hezbollah cho biết các chiến binh của họ đã tiến hành một cuộc tấn công “bằng máy bay không người lái” vào vị trí lãnh đạo quân sự trong doanh trại Beit Hillel “để đáp trả vụ ám sát do kẻ thù Israel thực hiện ở thị trấn Khiara”. Quân đội Israel xác nhận vụ việc đồng thời nói thêm rằng “không có báo cáo về thương tích”.

Căng thẳng xuyên biên giới đã gia tăng trong những ngày qua, với việc quân đội Israel hôm 18-6 tuyên bố rằng kế hoạch tấn công ở Lebanon đã được “phê duyệt và xác thực”.