Trái tim nhân ái

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tây Ninh

Mai Hoa 19/06/2024 - 17:55

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2024), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức đoàn đại biểu đi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tây Ninh; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tây Ninh.

Ngày 19-6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tây Ninh.

trao-130-trieu-1-(1).jpg
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương trao biển tượng trưng 100 suất quà tặng trẻ em tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Phạm Ban.

Tại chương trình, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Bạch Liên Hương đã trao 100 suất quà; mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 300.000 đồng quà tặng; tổng kinh phí trao tặng là 130 triệu đồng. Nguồn quà tặng này do Công ty Cổ phần tập đoàn T&T ủng hộ 100 triệu đồng và Công ty An Phúc Hưng hỗ trợ 30 triệu đồng.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Công tác Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành bạn. Đáng chú ý, riêng Công ty cổ phần Tập đoàn T&T đã dành 2 tỷ đồng tài trợ cho hoạt động này. Trong đó, có 500 triệu đồng được dành riêng cho công tác hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại 5 tỉnh (Điện Biên, Hà Giang, Tây Ninh, Lai Châu, Quảng Trị), đồng hành cùng chương trình dâng hương, thăm Nghĩa trang liệt sỹ và di tích cách mạng tại các tỉnh.

trao-qua(1).jpg
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội và tỉnh Tây Ninh tặng quà cho 20 trẻ em đại diện 100 em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Phạm Ban.

Tính đến ngày 19-6, đã có 300 triệu đồng thuộc gói 500 triệu đồng này được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Hà Giang, Tây Ninh. 200 triệu đồng còn lại dự kiến được trao trong tháng 7-2024, gắn liền với hoạt động của đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đi dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ ở các tỉnh Lai Châu và Quảng Trị (mỗi tỉnh trao quà cho 100 em, mỗi em được tặng 1 triệu đồng).