Chính trị

Báo Hànộimới phải trở thành cơ quan báo chí có vai trò dẫn dắt, định hướng trong hệ thống báo chí Thủ đô

Hương Ly - Quang Thái 19/06/2024 14:05

Sáng 19-6, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Báo Hànộimới, Thông tấn xã Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Văn phòng Thành ủy và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Tiếp đoàn có Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức; Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Tuấn Hùng và đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam.

bc-hnm-tap-the(2).jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Báo Hànộimới. Ảnh: Quang Thái.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng lẵng hoa tươi thắm tới các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, chuyên viên, người lao động của 3 cơ quan luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, nhân dân giao phó.

Trò chuyện thân mật với tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hànộimới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể báo trong việc tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố trên các mặt công tác tới đông đảo độc giả trên cả nước và Thủ đô Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đánh giá, với vai trò là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, gần 67 năm qua, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo Hànộimới đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để có những tin, bài chất lượng, góp phần tích cực, nhằm truyền tải kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố tới độc giả. Báo Hànộimới cũng là một trong những tờ báo Đảng uy tín, được độc giả cả nước ghi nhận, đánh giá cao.

bc-t2-doc-bao-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến xem các ấn phẩm của Báo Hànộimới. Ảnh: Quang Thái.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, trong số gần 60 tờ báo lớn của Trung ương và thành phố, Báo Hànộimới là một trong những tờ báo nằm ở vị trí dẫn đầu. Điều đó đã khẳng định vai trò, vị thế và uy tín của Báo Hànộimới trong các cơ quan báo chí. Với Thủ đô Hà Nội, Báo Hànộimới trong suốt những năm qua đã làm tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Phát huy những kết quả đã đạt được, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Báo Hànộimới thời gian tới là khẳng định vai trò, vị thế của tờ báo, phát huy truyền thống “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”, trở thành cơ quan báo chí có vai trò dẫn dắt, định hướng trong hệ thống báo chí Thủ đô.

Khẳng định, thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Báo Hànộimới phát triển, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, mong muốn, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Hànộimới sẽ phát huy truyền thống, đoàn kết vượt qua khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được thành phố giao.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý, thời gian tới, Thủ đô Hà Nội và đất nước sẽ tổ chức những sự kiện trọng đại, như: Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 80 năm Ngày thành lập nước… Cùng với các cơ quan của thành phố, Báo Hànộimới cần phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần tổ chức thành công các sự kiện quan trọng của Trung ương và thành phố.

Thay mặt Thường trực Thành ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể, cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Hànộimới, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, mong muốn, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện; nâng cao bản lĩnh chính trị để nối tiếp những truyền thống quý báu của Báo Hànộimới, đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; xứng đáng với vai trò, vị thế là tờ báo Đảng uy tín hàng đầu của Thủ đô.

bc-t2-tham-ts-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm Tòa soạn Báo Hànộimới. Ảnh: Quang Thái.

Thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các ban, sở, ngành thành phố đối với tập thể báo. Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn những tình cảm mà đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã dành cho tập thể Báo Hànộimới.

Báo cáo nhanh với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức khẳng định, mặc dù nghề báo có nhiều khó khăn, vất vả, song với lòng yêu nghề, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới đã từng bước khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được thành phố giao.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức cho biết, Ban Biên tập đã xây dựng và hoàn thiện Đề án chuyển đổi số tầm nhìn 2030-2045 trình Thường trực Thành ủy và các sở, ngành thành phố cho ý kiến. Việc sửa chữa trụ sở 1 và trụ sở 2 của Báo cũng đang được nỗ lực thực hiện theo đúng các quy định của thành phố.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Thường trực Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các ban, sở, ngành, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức khẳng định, thời gian tới, tập thể báo sẽ nỗ lực làm tốt hơn nữa hoạt động chuyên môn để xứng đáng là tờ báo hàng đầu của thành phố, là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Tại Hội Nhà báo Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của hai đơn vị.

bc-hnbvn-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Hội nhà báo Việt Nam. Ảnh: Quang Thái.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trân trọng ghi nhận, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan báo chí Trung ương với Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là Hội Nhà báo Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam trong suốt thời gian qua đã luôn gắn bó mật thiết, đồng hành với Hà Nội trong công tác thông tin, tuyên truyền. Qua đó đã kịp thời truyền tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thành phố Hà Nội đến với các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí mong muốn, thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thành phố trong công tác thông tin, tuyên truyền nhằm lan tỏa sâu rộng những chủ trương lớn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về những định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn tới; qua đó, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam. Ảnh: Quang Thái

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo thành phố, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam khẳng định, ngoài nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, các đơn vị luôn dành cho Thủ đô Hà Nội những tình cảm đặc biệt. Thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, qua đó, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội.