Văn hóa

Đáp ứng tốt nhu cầu thông tin ngày càng cao của các nhà khoa học, trí thức và bạn đọc cả nước

Thu Hằng 19/06/2024 - 11:33

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí.

2(2).jpg
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu. Ảnh: Thu Hằng

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng đã ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Ông nêu rõ, một trong những thế mạnh đặc biệt của báo chí trong hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là thông tin và truyền thông, phổ biến những kiến thức khoa học - công nghệ, góp phần thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam…

Thời gian qua, báo chí cả nước nói chung và báo chí trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam nói riêng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng cải thiện nội dung, phương pháp làm báo, bám sát các hoạt động của đất nước, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin ngày càng cao của các nhà khoa học, trí thức và bạn đọc cả nước. Nhiều cơ quan báo chí ứng dụng chuyển đổi số rất thành công và trở thành tờ báo hàng đầu trong một số lĩnh vực.

Những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam rất đáng khích lệ và tự hào. Tuy nhiên, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho các cơ quan báo chí trong bối cảnh khoa học - công nghệ phát triển mạnh mẽ và sự cạnh tranh gay gắt của các loại hình báo chí là rất lớn.

1-3-.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Thu Hằng

Để hoạt động báo chí của Liên hiệp Hội Việt Nam phát huy được thế mạnh trong thời kỳ mới, hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-2025), theo ông Phan Xuân Dũng, các cơ quan báo chí cần phải chuyển mình mạnh mẽ với những cách làm chủ động, mang tính đột phá để giữ vững vị thế là kênh thông tin chính thống của Đảng và Nhà nước; xây dựng và bảo vệ thương hiệu cơ quan báo chí của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam. Đồng thời, đề ra những biện pháp khắc phục khó khăn, tồn tại để đưa tờ báo của mình thực sự là công cụ thông tin, tuyên truyền có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước và của Liên hiệp Hội.