Thể thao

Ronaldo “tịt ngòi”, Bồ Đào Nha nhọc nhằn đánh bại Séc

Thương Nguyệt 19/06/2024 05:32

Trong ngày Ronaldo im tiếng, Bồ Đào Nha chỉ có thể giành điểm trước Séc nhờ bàn thắng của tiền đạo dự bị Conceicao ở phút 92, tại trận đấu thuộc bảng F lúc rạng sáng ngày 19-6.

Bồ Đào Nha và Séc đã quen với việc gặp nhau tại vòng chung kết Euro. Trận ra quân ở bảng F là lần chạm trán thứ tư giữa hai đội kể từ năm 1996.

Ronaldo đã ghi bàn vào lưới tuyển Séc tại Euro 2008 và 2012. Nhưng cựu ngôi sao của M.U không thể làm được điều tương tự ở trận đấu trên sân Leipzig. Trong hơn 90 phút, thủ quân Bồ Đào Nha chỉ chạm bóng 32 lần và thực hiện 3 cú sút chính xác.

2(1).jpg
Ronaldo chưa thể ghi tên vào danh sách lập công tại vòng chung kết Euro 2024. Ảnh: Reuters

Cũng như nhiều trận đấu khác, Ronaldo luôn là lựa chọn số một ở tuyến đầu. Song, lối chơi phụ thuộc vào tiền đạo 39 tuổi khiến khả năng tấn công của Bồ Đào Nha kém đa dạng, đặc biệt trong ngày chủ nhân của 5 Quả bóng vàng không thể đánh bại thủ môn đối phương ở những tình huống rõ rệt nhất.

Tổng thể thế trận cho thấy Bồ Đào Nhà vượt trội so với Séc. Nhưng đối thủ của họ chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng mang tính cá nhân để tạo đột biến. Trong một đợt tấn công hiếm hoi, tình huống phối hợp nhịp nhàng giữa Coufal và Provod đã đưa Séc vượt lên dẫn trước ở phút 62.

Sau bàn mở tỷ số, Séc chủ động chơi phòng ngự hòng bảo toàn cách biệt mong manh. Ý đồ này nhanh chóng sụp đổ khi thủ môn Stanek trong nỗ lực cản phá tình huống đánh đầu của Mendes đã vô tình khiến đồng đội phản lưới nhà. Bóng đập trúng người Hranac, trước khi nảy ngược vào lưới ở phút 69.

1(1).jpg
Conceicao ghi bàn giúp Bồ Đào Nha đánh bại Séc với tỷ số sát nút 2-1. Ảnh: Reuters

3 phút trước khi hết thời gian thi đấu chính thức, các tình huống đánh đầu liên tiếp của Ronaldo và Jota tiếp tục làm rung lưới đối thủ. Nhưng bàn thắng bị từ chối do thủ quân Bồ Đào Nha mắc lỗi việt vị.

Khi tất cả đều nghĩ đến kịch bản hòa, sai lầm sơ đẳng của Hranac đã dâng chiến thắng cho Bồ Đào Nha.

Hậu vệ 24 tuổi mắc lỗi phá bóng, tạo điều kiện để 2 cầu thủ vào thay người Pedro Neto và Francisco Conceicao mang về bàn thắng quý như vàng ở phút bù giờ thứ 2, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.