Xã hội

Báo Hànộimới thúc đẩy tuyên truyền về hoạt động của các cơ quan dân cử

Vũ Thủy 18/06/2024 - 17:16

Ngày 18-6, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên thay mặt Thường trực HĐND thành phố thăm, chúc mừng Báo Hànộimới nhân 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

tien.jpg
Thường trực HĐND thành phố chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hànộimới. Ảnh: Vũ Thủy

Gửi lời chúc đến cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đánh giá cao Báo Hànộimới đã thực hiện tốt việc tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, các nhiệm vụ cấp bách trên địa bàn Thủ đô. Báo cũng tích cực tuyên truyền hoạt động của cơ quan dân cử thành phố, nhất là lan tỏa hoạt động chất vấn, giải trình của HĐND thành phố đến với cử tri và nhân dân.

Hiện nay, trách nhiệm của cơ quan dân cử đối với cử tri, nhân dân ngày càng được đặt ra cao hơn trong quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, trong công tác giám sát đưa nghị quyết vào cuộc sống và đôn đốc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Để hoạt động của HĐND thành phố hiệu quả, đạt được mục tiêu trên, Thường trực HĐND thành phố mong Báo Hànộimới phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền; đặc biệt là cầu nối đưa những phản ánh, đề xuất, kiến nghị của cử tri tới HĐND thành phố, để từ đó làm căn cứ ban hành và đánh giá hiệu quả các nghị quyết. Đồng thời, Báo đẩy mạnh các tuyến tin, bài đi vào thực tiễn đời sống, nêu bật những kết quả, hiệu quả của công tác giám sát, giải trình, chất vấn, để hoạt động của cơ quan dân cử được truyền tải mạnh mẽ, kịp thời hơn tới cử tri và nhân dân; từ đó có những tác phẩm báo chí hay tham gia giải báo chí viết về Quốc hội và HĐND.

Thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức trân trọng cảm ơn tình cảm đặc biệt của Thường trực, các ban, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố dành cho Báo. Đồng chí Nguyễn Minh Đức mong muốn, thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp từ HĐND thành phố trong công tác thông tin tuyên truyền; góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của thành phố, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.