Văn hóa

Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi xanh hoá ngành công nghiệp K-pop

Hoàng Linh 16/06/2024 - 18:28

Ngày 16-6, The Korea Times đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc sẽ khởi động một chiến dịch nhằm khuyến khích ngành công nghiệp K-Pop thực hiện các chính sách thân thiện với môi trường hơn.

kpop_1.jpg
Người hâm mộ K-pop thường mua nhiều album thực, trái ngược với làn sóng sử dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến ở nhiều nước. Ảnh: CBC

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết, kế hoạch mới được triển khai trong bối cảnh việc ngành công nghiệp K-pop sử dụng nhựa và vinyl trong album vật lý hứng chịu ngày càng nhiều chỉ trích, lại mâu thuẫn với cam kết của các công ty K-pop đối với các hoạt động quản lý bền vững.

Theo kế hoạch, Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của nước này để tiến hành các buổi tư vấn cho các thành viên của Hiệp hội Công nghiệp Hãng thu âm Hàn Quốc (RLIAK) về các quy định của chính phủ liên quan đến việc đóng gói quá mức.

Các cơ quan chức năng cũng sẽ giới thiệu các phương pháp để giảm thiểu bao bì trong các sản phẩm album nhạc K-pop.

Ước tính, ngành công nghiệp K-pop của Hàn Quốc tiêu thụ khoảng 100 triệu album thực tế mỗi năm, kèm theo vô vàn các mặt hàng lưu niệm khác.

Người hâm mộ K-pop thường mua hàng chục đến hàng trăm album trong mỗi đợt phát hành để thúc đẩy doanh số cho các nghệ sĩ mà họ yêu thích, đồng thời gia tăng cơ hội giành vé tham dự các sự kiện.

Số liệu ghi nhận, 15 nhà sản xuất K-pop hàng đầu Hàn Quốc, bao gồm HYBE, SM Entertainment và JYP Entertainment, đã bán ra hơn 390 tấn bao bì nhựa trong năm 2022.