Giao thông

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh: Tiếp tục bãi bỏ nhiều đôi tàu khách Bắc Nam

An Tôn 23/05/2024 - 12:04

Ngày 23-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông báo, tiếp tục bãi bỏ nhiều mác tàu khách chạy trên tuyến đường sắt Bắc Nam do sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh ở tỉnh Phú Yên.

a232.jpg
Ngành Đường sắt tiếp tục bãi bỏ một số mác tàu khách do sạt lở hầm ở Phú Yên. Ảnh: ĐSVN.

Theo đó, ngành Đường sắt bãi bỏ kế hoạch chạy tàu SE42 xuất phát ga Nha Trang từ ngày 24 đến 29-5 và tàu SE41 xuất phát ga Đà Nẵng từ ngày 25 đến 30-5. Cùng với đó, bãi bỏ kế hoạch chạy đoạn từ Diêu Trì đến Nha Trang. Hành khách có vé đi các đoàn tàu bị bãi bỏ liên hệ nhà ga để trả vé không thu phí.

Trước đó, từ ngày 22-5, ngành Đường sắt cũng đã phải bãi bỏ kế hoạch chạy tàu SE9 xuất phát từ ga Hà Nội và hủy bỏ kế hoạch chạy tàu SE10 xuất phát từ ga Sài Gòn.

Nhiều mác tàu hàng khác cũng đã bị bãi bỏ. Cụ thể, từ Hà Nội, tạm ngừng chạy tàu HH7, SH3 xuất phát ga Giáp Bát ngày 21-5; tàu HH5 xuất phát ga Giáp Bát ngày 22-5; tàu HH9T, HH15T xuất phát ga Yên Viên ngày 22-5. Từ phía Bình Dương, tạm ngừng chạy tàu HH8, HH6, SH4 xuất phát ga Sóng Thần ngày 21-5; tàu HH10T, HH16T xuất phát ga Sóng Thần ngày 22-5.

a230.jpg
Ngành Đường sắt chuyển tải hành khách từ ga Phú Yên theo đường bộ đến ga La Hai, vượt qua đoạn hầm bị sạt lở. Ảnh: ĐSVN.

Các chuyến tàu khách còn lại đang được ngành Đường sắt bố trí chạy bình thường, nhưng chuyển tải hành khách bằng đường bộ giữa 2 ga La Hai và Tuy Hòa, cách nhau khoảng 43km.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, hầm đường sắt Chí Thạnh (km 1.168+700 tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh) thuộc địa phận tỉnh Phú Yên đã xảy ra sự cố sạt lở hầm vào trưa 21-5, khiến lưu thông trên tuyến bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đang huy động tối đa nhân lực, vật lực để khắc phục sự cố, nhưng hiện chưa rõ ngày thông hầm.

Trước đó, sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) hồi đầu tháng 4-2024 khiến giao thông đường sắt qua đây bị gián đoạn trong 10 ngày, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân và gây thiệt hại cho ngành Đường sắt hàng nghìn tỷ đồng.

Hệ thống đường sắt Bắc Nam của Việt Nam đã tồn tại khoảng 100 năm nay, được coi là một trong những tuyến đường sắt cổ nhất thế giới.