TikTok cho phép đăng tải video dài tới 60 phút
Thay đổi quan trọng lần này đồng nghĩa TikTok sẽ cạnh tranh trực tiếp với YouTube, nền tảng từng triển khai công cụ biên tập video ngắn Shorts để cạnh tranh với đối thủ Trung Quốc.
Theo SCMP, thời lượng 60 phút dài hơn đáng kể so với khung nội dung chỉ 15 giây ban đầu của TikTok. Trong nỗ lực cải thiện chất lượng nội dung và thu hút thêm các đối tác sản xuất, nền tảng này đã tăng dần thời lượng tối đa của video trong những năm qua.
Khi ByteDance mua lại Musical.ly và sáp nhập vào ứng dụng TikTok non trẻ hồi năm 2018, mức giới hạn thời lượng được áp dụng là 15 giây đối với quay video trực tiếp và 1 phút đối với nội dung tải lên. Giới hạn tải lên đã được mở rộng lên 3 phút vào năm 2021. Chưa đầy 1 năm sau, thời lượng 10 phút tiếp tục được TikTok áp dụng.
Tại Trung Quốc, phiên bản nội địa Douyin của TikTok đã cho phép tải lên các video có thời lượng lên tới 15 phút. Đối với nội dung dạng dài, ByteDance đang vận hành một nền tảng khác có tên Xigua Video không giới hạn thời gian.
Trước mắt, một số nhà sáng tạo nội dung đã có thể tải lên TikTok đoạn video dài 60 phút. Giới hạn mới này sẽ được mở rộng tới số đông trong tương lai.
Giới hạn thời gian tăng lên cho phép người sáng tạo linh hoạt thử nghiệm các loại nội dung mới hoặc mở rộng thông tin cho các nội dung họ sản xuất. Quãng 60 phút cũng là không gian lý tưởng cho các loại phim tài liệu, phim điện ảnh...
Động thái mới được đưa ra trong bối cảnh TikTok, đang có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, đối mặt với cả những "cơn gió ngược" và áp lực cạnh tranh ở Mỹ, một trong những thị trường trọng điểm. Các nền tảng truyền thông xã hội và video lâu đời như YouTube và Instagram đều đã tung ra các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với TikTok, trong đó có Shorts và Reels.