Du lịch TP Hồ Chí Minh bội thu trong 4 tháng đầu năm
Tổng doanh thu du lịch của thành phố đạt 60.046 tỷ đồng, tăng 17,4% so cùng kỳ năm 2023.
Chiều 26-4, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin về kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong 4 tháng đầu năm 2024.
Theo đó, khách quốc tế đến thành phố đạt hơn 1,833 triệu lượt, đạt 30% so với kế hoạch năm 2024, tăng 32,5% so cùng kỳ năm 2023; khách nội địa đạt hơn 10,885 triệu lượt, đạt 28,6% so với kế hoạch năm 2024, tăng 3,1% so cùng kỳ năm 2023.
Tổng doanh thu du lịch đạt 60.046 tỷ đồng, đạt 31,6% so với kế hoạch năm 2024, tăng 17,4% so cùng kỳ năm 2023.
Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, thời gian tới, ngành Du lịch tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch với bản đồ tương tác thông minh 3D/360; kết nối thành phố Hồ Chí Minh và 62 tỉnh, thành với 5 ngôn ngữ. Đến nay, Map 3D/360 đã nhận được 450.000 lượt tương tác đến từ 124 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Song song đó, các hoạt động xúc tiến du lịch tiếp tục được đẩy mạnh như: Triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023 – 2025; phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch nông nghiệp, sinh thái; du lịch ban đêm; thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ).
Trong quý 2, ngành Du lịch tập trung thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch tại thành phố, trong đó, tập trung tổ chức Lễ hội Sông nước lần thứ 2 - năm 2024, dự kiến kéo dài 10 ngày, từ 31-5 đến 9-6.
Ngành tiếp tục triển khai hiệu quả liên kết du lịch vùng giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành theo kế hoạch; trọng tâm là hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.