Hà Nội: Bắt đầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày mai, 22-4
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo về việc triển khai thí điểm cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).
Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho người dân, từ ngày 22-4, Sở Tư pháp Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Đối với các trường hợp chưa có tài khoản định danh điện tử mức độ 2, trường hợp thuộc đối tượng miễn, giảm phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp có nhu cầu được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội (https://dichvucong.hanoi.gov.vn).
Phiếu Lý lịch tư pháp được cấp bằng bản điện tử (được ký số) có giá trị pháp lý như bản gốc phiếu lý lịch tư pháp giấy. Phiếu lý lịch tư pháp điện tử sẽ mặc định được trả về tài khoản của công dân trên VNeID, Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/), Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội (https://dichvucong.hanoi.gov.vn).
Trường hợp công dân có nhu cầu nhận kết quả phiếu Lý lịch tư pháp (bản giấy) thì được trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại bộ phận "một cửa" Sở Tư pháp thành phố Hà Nội.
UBND thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID; xây dựng các phương án, cách thức hỗ trợ người dân khi có nhu cầu thực hiện yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp được nhanh chóng, thuận lợi.
UBND thành phố giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện thí điểm quy trình cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID bảo đảm cải cách thủ tục hành chính, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.