Doanh nghiệp

Lãnh đạo cần chú trọng làm gương để xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thanh Hà 17/04/2024 16:06

Ngày 17-4, Gapowork - Nền tảng làm việc, giao tiếp nội bộ doanh nghiệp của Công ty cổ phần công nghệ Gapo và Newing-Công ty tư vấn và huấn luyện cùng tổ chức hội thảo về xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

dua07061.jpg
Các diễn giả cùng thảo luận chia sẻ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Ảnh T. H

Gapowork và Newing cũng ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng văn hóa và gia tăng năng suất làm việc trong tổ chức.

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Minh Giang, đồng sáng lập Newing cho biết, khi làm việc với các công ty định rót vốn đầu tư, lúc thẩm định hồ sơ, nhà đầu tư luôn xem xét, quan sát kỹ hành vi, thái độ của lãnh đạo và sự chuyển hóa của đội ngũ.

Cũng theo bà Giang, có một số sai lầm phổ biến trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nhiều người cho rằng, chỉ cần làm truyền thông nội bộ và đào tạo. Điều này chỉ là “cần”, chứ không “đủ”. Vì sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp được đo bằng biểu hiện hành vi, thói quen của đội ngũ. Vì vậy, khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp phải chú ý 4 yếu tố, trước hết là lãnh đạo phải làm gương; phải có quy trình chuẩn cho hoạt động; truyền thông nội bộ và cuối cùng là đào tạo.

dua07028.jpg
Đại diện Gapowork và Newing cùng ký hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Ảnh: Gapowork

Đây cũng là quan điểm được các diễn giả đến từ các công ty Edufit, GreenFeed cùng chia sẻ khi đề cập vấn đề kết nối nhân sự thông qua việc xây dựng và triển khai văn hóa doanh nghiệp trong tổ chức của mình. Để triển khai văn hóa doanh nghiệp hiệu quả, yếu tố then chốt đòi hỏi sự nỗ lực chung của tất cả mọi người trong doanh nghiệp. Khi đó, vai trò của người lãnh đạo cần hướng tới là làm gương, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ về văn hóa trong từng hành động của mình và lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân viên, tạo cơ hội cho họ tham gia vào quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Tổng giám đốc Gapowork Hà Trung Kiên cho biết, văn hóa doanh nghiệp cũng cần được xây dựng dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi và tầm nhìn của doanh nghiệp, được đánh giá, điều chỉnh thường xuyên để bảo đảm phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp. Để thay đổi thói quen và hành vi của mọi người, doanh nghiệp cần có công cụ, giải pháp giao tiếp giúp các hoạt động văn hóa được duy trì mỗi ngày và không ngừng phát triển.