Nhân viên xe buýt sơ cứu kịp thời một hành khách bị ngất xỉu trên xe
Sáng nay (14-4), trong quá trình vận hành trên tuyến, lái xe và nhân viên xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã kịp thời sơ cứu, hỗ trợ vận chuyển hành khách bị co giật, ngất xỉu trên xe đến cơ sở y tế.
Theo đó, xe buýt biển kiểm soát 29B-197.52, tuyến số 62 (Bến xe Yên Nghĩa - Bến xe Thường Tín) thuộc Trung tâm Tân Đạt (đơn vị thành viên của Transerco) xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa. Một nữ hành khách khoảng 35 tuổi lên xe tại điểm dừng Ba La.
Khi xe đến điểm dừng cầu Tó, hành khách này có biểu hiện co giật, ngất xỉu. Mọi người trên xe hô hoán, nhân viên phục vụ Nguyễn Văn Hùng đã cùng hành khách trên xe sơ cứu.
Lái xe Trần Văn Phong điện báo về bộ phận điều hành, đồng thời xin phép hành khách trên xe đưa nữ hành khách bị co giật vào bệnh viện cấp cứu.
Hành khách trên xe đã khen ngợi kỹ năng xử lý tình huống của lái xe và nhân viên phục vụ tuyến 62.
Đại diện Transerco cho biết, đơn vị có hơn 5.000 lái xe và nhân viên phục vụ trên tuyến buýt. Hằng năm, đội ngũ này thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo theo các nhóm chuyên đề như: Giao tiếp khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến, kỹ năng lái xe trên đường trong các tình huống khẩn cấp…
Thời gian qua, những hành động đẹp, kịp thời hỗ trợ người dân từ nhân viên xe buýt như: Trả lại tài sản hành khách bỏ quên trên xe; sử dụng xe buýt hỗ trợ đưa hành khách bị tai nạn giao thông trên đường đến cơ sở y tế; lái xe đi chậm để che chắn gió cho người đi xe máy qua cầu trong ngày mưa bão… đã được cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao.