Du lịch

Hội chợ du lịch TP Hồ Chí Minh dự kiến tạo 10.000 cuộc hẹn giao thương

Hoàng Lân 11/04/2024 - 16:11

Với hơn 220 người mua quốc tế, hội chợ dự kiến tạo 10.000 cuộc hẹn giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

Chiều 11-4, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) diễn ra từ ngày 5 đến 7-9-2024.

img_2490.jpeg
Thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024). Ảnh: Hoàng Lân

Hội chợ ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện được xem là “cú hích” thu hút khách thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, như khu vực Đông Bắc Á, khu vực Tây Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đông Nam Á, châu Đại dương, các thị trường mới, tiềm năng như Ấn Độ, Pakistan, Qatar, UAE, Kuwait…

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, ITE HCMC 2024 dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn còn có gian hàng trực tuyến 2D.

Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: Trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ ITE HCMC 2024 dự kiến thu hút hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu... Với hơn 220 người mua quốc tế, hội chợ dự kiến tạo 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

Ngoài ra, tại hội chợ còn có các hội thảo, hội nghị, diễn đàn chuyên sâu… Điểm nhấn là Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”.

Du khách đến hội chợ còn được trải nghiệm không gian giới thiệu văn hóa địa phương như: Khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian…