Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều chương trình du lịch giảm giá sâu dành cho du khách

Hà Tuấn 03/04/2024 - 16:06

Ngày 3-4, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch thành phố năm 2024.

56aa16db16f2ec06032a54cb94b45333.jpg
Sở Du lịch và Sở Công thương ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch.

Tại buổi họp báo, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin, chương trình kích cầu du lịch thành phố năm 2024 là điểm nhấn bùng nổ của Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 (sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7-4).

Cụ thể, chương trình kích cầu du lịch quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%. Trong đó, có 23 chương trình du lịch nội đô tại thành phố Hồ Chí Minh, 13 chương trình du lịch liên kết thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

Bên cạnh đó, các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng.

latuan.nang-tren-cang.jpeg
Chương trình kích cầu du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 góp phần thu hút du khách.

Ngoài ra, chương trình kích cầu du lịch còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp.

Chương trình có sự đồng hành của Sở Công Thương và các siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với các mức giảm giá kích cầu 20% đến 50%.

Để tổ chức các chương trình kích cầu một cách bền vững, Sở Du lịch và Sở Công Thương ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2030.

z5311171999788_57dccba759a116c0fddb7d5fa15c0429.jpg
Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu.

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành Du lịch và kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu, cho biết, chương trình kích cầu du lịch năm nay chứng kiến sự bùng nổ những chương trình du lịch giảm giá sâu.

Đây cũng là cơ hội tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và điểm đến trên địa bàn thành phố, thúc đẩy xây dựng các sản phẩm, chương trình, gói sản phẩm liên kết có chất lượng, tăng doanh thu cho ngành Du lịch thành phố. Ngoài ra, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch.

Chương trình cũng nhằm nắm bắt cơ hội từ chính sách kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, tăng 10% lượng khách nội địa, 20% khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2024.