Hà Nội tập trung tuyên truyền xử lý “điểm nóng” liên quan đến khiếu kiện về đất đai
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện chuyển đổi số trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Hội nghị nhằm tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý các điểm nóng liên quan đất đai và cách thức tiếp cận ứng dụng phần mềm quản lý đơn khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân trực tuyến (online) với 3 chuyên đề: Hệ thống pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và cách thức xử lý các tình huống trong thực tiễn; xử lý “điểm nóng” liên quan đến khiếu kiện về đất đai; giới thiệu hệ thống phần mềm Quản lý đơn khiếu nại, tố cáo liên thông, giao diện tiếp công dân trực tuyến.
Qua đó, cụ thể hóa việc thực hiện Kế hoạch số 325/KH-UBND ngày 29-12-2023 của UBND thành phố Hà Nội về chuẩn tiếp cận pháp luật trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đánh giá việc thực thi pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các sở, ban ngành, UBND, các quận, huyện, thị xã; vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đồng thời, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống trong công tác tiếp công dân, tăng cường thông tin tập trung đầu mối, tạo sự gắn kết, phối hợp công tác chặt chẽ giữa các đơn vị thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân trên địa bàn thành phố.
Đối tượng tham dự hội nghị gồm lãnh đạo các sở, ngành, thanh tra và bộ phận tiếp công dân của sở, ngành thành phố; lãnh đạo UBND quận, huyện, thị xã; lãnh đạo và công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị, trường học trực tiếp hoặc tham gia phối hợp thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; lãnh đạo UBND xã, phường, thị trấn; cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổ trưởng tổ hòa giải cấp cơ sở.