Khách hàng là “Thượng đế”
Sáng 6-3, chị Lan vào siêu thị K-Market dưới chân tòa chung cư tại ô S15, dự án Kosmo Tây Hồ số 161 đường Xuân La để mua thực phẩm, trong đó có món phô mai ăn liền có trọng lượng 100gr với giá 105.000 đồng, hạn sử dụng đến tháng 6-2024.
Về nhà, khi mở ra, chị phát hiện trên bề mặt miếng phô mai xuất hiện nhiều đốm màu đỏ. Chị Lan vội gói miếng phô mai lại, cất vào tủ lạnh rồi chiều tối mang xuống siêu thị bày tỏ thắc mắc. Gặp chị, một nữ nhân viên nhẹ nhàng nói:
- Sáng nay là nhân viên khác bán hàng. Chị cho em xin lại hóa đơn để siêu thị đổi hàng cho chị ạ.
- Chị không nhớ có lấy hóa đơn không, để chị tìm lại. - chị Lan đáp.
Tuy nhiên, về nhà, chị Lan không tìm được hóa đơn. Sáng hôm sau, chị lại rẽ vào siêu thị định thông báo việc này. Vừa nhìn thấy chị, một nữ nhân viên đã đon đả:
- Em chào chị, sáng hôm qua em là người bán hàng cho chị nên em nhớ rõ. Chị có muốn lấy lại loại phô mai hôm qua không thì em đổi gói khác ạ?
Nói rồi cô nhân viên nhanh nhẹn lấy túi phô mai mới lễ phép đưa tận tay chị Lan.
Ra về, chị Lan rất ấn tượng về cách ứng xử lịch thiệp, văn minh, vì khách hàng của các nhân viên siêu thị K-Market. Cách xử lý tình huống như vậy khiến khách hàng thấy mình thực sự là “Thượng đế”.