Hà Nội kết nối

Trải nghiệm mua sắm, giải trí Tết trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

Hà Phạm 18/01/2024 - 14:56

Nhiều hoạt động mua sắm trực tuyến, tham quan, du lịch và văn nghệ giải trí mang đến trải nghiệm Tết 2024 sắp diễn ra.

Ngày 18-1, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội mua sắm, giải trí Tết thành phố Hồ Chí Minh 2024”, cùng sự đồng hành của TikTok Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và các nhãn hàng, hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) và hàng trăm sinh viên từ các trường đại học.

Cụ thể, livestream bán hàng (bán hàng qua phát sóng trực tiếp); các mặt hàng Tết như hoa, đặc sản... sẽ được bày bán trực tiếp tại sự kiện và qua hình thức livestream trong thời gian từ ngày 19-1 đến ngày 4-2 thông qua các chương trình, như: “Chợ Thủ Đức trực tuyến” từ ngày 25 đến 28-1 tại công viên bờ sông Thủ Thiêm; “Xuân nghĩa tình - Kết nối giao thương, kết nối yêu thương”, từ ngày 19 đến 21-1; khánh thành tuyến phố đi bộ kết hợp khu ẩm thực ban đêm Cần Thạnh, ngày 26-1; ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến; “Livestream sales kích cầu mua sắm Tết”…

cbt4.jpg
Hơn 300 nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ tham gia ngày hội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng trên khắp thành phố Hồ Chí Minh như khu vực công viên bờ sông và vườn hoa hướng dương Bạch Đằng; tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng; đường sách; đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung.

Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thành phố Hồ Chí Minh Trương Minh Huy Vũ cho biết, hoạt động “Ngày hội mua sắm, giải trí Tết 2024” với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh; đồng thời, đẩy mạnh thu hút du lịch thông qua các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí tại thành phố Hồ Chí Minh.