Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội tích cực truyền thông trên mạng xã hội
Trước tình trạng thông tin, bình luận không chính xác về chính sách bảo hiểm xã hội đăng tải tràn lan trên mạng xã hội thời gian gần đây, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã gia tăng truyền thông trên các mạng xã hội.
Để người dân hiểu đúng về các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), ngoài những hình thức truyền thông truyền thống qua truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn…, BHXH thành phố Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Năm 2023 vừa qua, fanpage của BHXH thành phố Hà Nội là một trong những kênh truyền thông rất hiệu quả, giúp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện (BHTN) rộng rãi đến người dân. Tính đến nay fanpage đã có hơn 3.200 người theo dõi, hàng nghìn lượt like và chia sẻ, đồng thời giải đáp thắc mắc cho nhiều người dân và người lao động.
Để thu hút sự quan tâm của người dân, BHXH thành phố Hà Nội đã đăng tải nhiều nội dung đa dạng, phong phú trên mạng xã hội này như: Video ngắn (reels), clip hoạt hình (motion graphic), infographic... để giới thiệu về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN một cách sinh động, dễ hiểu. Bên cạnh đó, BHXH thành phố Hà Nội cũng chia sẻ những hoạt động nội bộ của cơ quan để tăng tương tác với người dân.
Với những nỗ lực trong công tác truyền thông trên mạng xã hội, BHXH thành phố Hà Nội đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ người tham gia BHXH, BHTN, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn thủ đô.