Kết nối và phát triển du lịch Cồn Đen
Ngày 7-1, tại tỉnh Thái Bình đã diễn ra chương trình “Kết nối, phát triển du lịch Cồn Đen 2024” nhằm tăng cường sự kết nối giữa du lịch Thái Bình nói chung và Khu du lịch sinh thái Cồn Đen nói riêng với các doanh nghiệp lữ hành trên mọi miền đất nước.
Chương trình do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Minh Phú tổ chức với sự tham gia của đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 40 doanh nghiệp lữ hành ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, các chuyên gia nghiên cứu du lịch và các cơ quan báo chí, truyền thông.
Cồn Đen từ xa xưa được biết đến như một cồn cát nổi lên trên mặt biển với hàng trăm cây phi lao trên cát, hiện được đánh giá là một trong những cồn biển đẹp nhất Việt Nam. Nhiều năm qua, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Minh Phú đã đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Cồn Đen trải dài khu quai đê lấn biển, trở thành vùng chuyển tiếp với Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Với mong muốn kết nối, phát triển để “đánh thức” tiềm năng du lịch Cồn Đen, trong hai ngày 6 và 7-1, 40 doanh nghiệp lữ hành ở 3 miền Bắc - Trung - Nam đã tham gia chương trình khảo sát tại một số điểm đến như Di tích lịch sử Phủ và đền thờ bà chúa Muối, Khu du lịch sinh thái Cồn Đen; đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để phát triển Khu du lịch sinh thái Cồn Đen trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút khách trong thời gian tới.
Theo đánh giá của đoàn khảo sát, bên cạnh những tiềm năng, lợi thế sẵn có, Khu du lịch sinh thái Cồn Đen còn nhiều hạn chế cần khắc phục về cơ sở vật chất; hệ thống buồng phòng, chiếu sáng, biển báo cần được bổ sung và đầu tư kỹ hơn để đáp ứng nhu cầu của du khách.
Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ khách; tăng cường liên kết với các điểm đến lân cận để tạo thành các tour tuyến hấp dẫn, có thể gắn với các sản phẩm du lịch tâm linh, văn hóa lịch sử, du lịch giáo dục học đường, du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch golf, đặc biệt làm nổi bật yếu tố đặc sắc về văn hóa dân gian của vùng Đồng bằng châu thổ sông Hồng để tạo thành sản phẩm đặc trưng.
Trong khuôn khổ tọa đàm, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Minh Phú và Hội Những người bạn của Di sản Việt Nam đã ký chương trình hợp tác “Đánh thức Cồn Đen” nhằm thúc đẩy sự phát triển, đồng thời thu hút khách nước ngoài đến Cồn Đen trong thời gian tới.