Kinh tế

Hapro chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thanh Hiền 27/12/2023 - 21:43

Thời điểm cuối năm, dự báo sức mua sắm của người dân sẽ ngày càng tăng mạnh. Để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh, chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng hóa phục vụ lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, dịp cuối năm và các ngày lễ Tết là thời điểm sôi động nhất trong năm của mảng kinh doanh nội địa, là cơ hội để tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả, Hapro đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 một cách đồng bộ để góp phần tiếp tục đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa bên cạnh việc thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh xuất khẩu của Tổng công ty.

25-12-anh-hapro-1.jpg
Hapro chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Nhằm tận dụng tốt cơ hội kinh doanh, ngay từ giữa năm 2023, Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, Hapro sớm chuẩn bị nguồn hàng hóa, dịch vụ. Các sản phẩm từ các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường như: Gạo Hapro Đồng Tháp; hạt điều rang Hapro; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt gà, thịt ba chỉ xông khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà...

Các sản phẩm do các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên Tổng công ty kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như: Bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; bộ sản phẩm đặc sản vùng miền của Yên Bái, Hà Giang…

Cùng với đó là các mặt hàng do đơn vị trực thuộc và công ty thành viên làm nhà phân phối, đại lý cấp 1 hoặc khai thác theo thời vụ từ các nhà sản xuất có uy tín. Các dịch vụ ăn uống của Công ty cổ phần Thủy Tạ; Công ty cổ phần Ẩm thực Hapro Bốn Mùa. Các mặt hàng để làm quà biếu, quà tặng dịp Tết và đóng giỏ quà tặng, hộp quà tặng. Các mặt hàng do Công ty TNHH Xuất - Nhập khẩu và Bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) nhập khẩu và phân phối: Thịt heo, thịt bò, trái cây...

Ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường như: Gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo), rượu bia nước giải khát..., trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: Mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm…

25-12-anh-hapro-2.jpg
Sản phẩm của Hapro được những người nội trợ ưu tiên chọn mua.

Địa điểm tham gia chương trình bình ổn là 57 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood/BRGMart; thời gian thực hiện chương trình bình ổn từ tháng 5-2023 đến tháng 4-2024.

Để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood sẽ phục vụ người tiêu dùng đến 23h00 ngày 29 Tết; ngày 30 Tết sẽ mở phục vụ từ 8h00 đến 12h00.

Thời gian mở cửa trở lại từ 08h00 đến 22h00 ngày mùng 3 Tết. Hệ thống siêu thị Hapromart tại huyện Gia Lâm phục vụ đến 22h00 ngày 29 Tết, ngày 30 Tết mở từ 8h00 đến 19h00. Thời gian mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng vào ngày mùng 4 Tết (từ 09h00 đến 17h00).

Đồng thời, Công ty cũng tăng cường các hoạt động khác nhằm phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết: Chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ của Tổng công ty bao gồm: Hệ thống siêu thị, cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart, hệ thống chợ, cửa hàng chuyên doanh kim khí, điện máy, thời trang, hệ thống nhà hàng ăn uống, dịch vụ... Trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, băng rôn, biển hiệu, tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Nhằm kích cầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần; Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH Xuất - Nhập khẩu và Bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…

25-12-anh-hapro-3.jpg
Nhiều mặt hàng do các công ty, đơn vị của Hapro sản xuất đã có uy tín trên thị trường.

Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống cháy nổ trong triển khai kinh doanh: Tổ chức bán hàng được triển khai song song với việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Các địa điểm sản xuất, kinh doanh, các chợ đều được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng, chống cháy nổ như bình bột MZ4, GS1 để đúng vị trí, đúng nơi quy định.

Đảm bảo an toàn đối với phương tiện, tài sản của khách hàng; hàng hóa sắp xếp gọn gàng khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng; các loại hàng hóa đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.