Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 140.000 lượt khách/ngày dịp Tết Nguyên đán
Dự kiến, cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến/ngày, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 khách/ngày.
Sáng 22-12, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thông tin, theo kế hoạch, phương án phục vụ cao điểm Lễ, Tết 2024 sẽ được chia ra 2 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn phục vụ các ngày cao điểm Giáng sinh, Tết Dương Lịch 2024 (từ ngày 23-12 đến 2-1-2024), dự kiến mỗi ngày có khoảng 680 - 740 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 110.000 - 120.000 khách/ngày.
Giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26-1 đến 24-2-2024), dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 khách/ngày.
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.
Đồng thời, phối hợp, bố trí nhân sự “đúng người đúng việc” kịp thời; tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.
Mặt khác, phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga. Trung tâm An ninh chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các Đội nghiệp vụ trong thời gian trước và sau Lễ, Tết.
Ngoài ra, phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại Cảng trong dịp Lễ, Tết; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu…
Để đảm bảo hành khách đi lại an toàn và thuận lợi, Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh cũng đã chỉ đạo phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng điện tử tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Giám đốc Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp gian lận giá cước đối với các phương tiện vi phạm.
Sở GTVT lưu ý, thời gian tới, gặp trường hợp lái xe taxi cố tình vi phạm “chặt chém” hành khách, nhất là trường hợp sang nhượng hành khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý; đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách; bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn, thu quá giá quy định thì các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có thể phản ánh qua Cổng thông tin 1022 của thành phố Hồ Chí Minh (miễn phí) để được ghi nhận và giải quyết.
Hiện nay, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có 4 loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô hoạt động thường xuyên; 7 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi, 3 đơn vị xe hợp đồng điện tử, 4 tuyến xe buýt và 1 đơn vị xe du lịch đang hoạt động.